นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า หลังจากที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์แรกในแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “จีทีบีซี คลาสสิค 2022” ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่คว้าแชมป์แรกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเทชั่น 2021” ที่ไอร์แลนด์เหนือ เมื่อปีที่ผ่านมานั้น ทาง เอสซีจี และ เอสซีจีซี ได้มอบรางวัลอัดฉีดเป็นทองคำหนักคนละ 10 บาท รวมเป็นทองคำหนัก 20 บาท เพื่อเป็นกำลังใจให้กับสองโปรสาวที่ได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม นำชื่อเสียงและความสุขมาสู่ประเทศไทยและคนไทยต่อไป

“เอสซีจี ขอแสดงความยินดีกับ โปรจีน และโปรเมียว ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์มาครองได้สำเร็จ ด้วยเป้าหมายและความมุ่งมั่น ขอขอบคุณที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุข ผมเชื่อว่าโปรจีนและโปรเมียว จะประสบความสำเร็จในเส้นทางนี้เช่นเดียวกับสองพี่น้อง “โปรเม” เอรียา และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ซึ่งจะนำความภาคภูมิใจมาให้คนไทยและแฟนกอล์ฟทั่วโลกได้อีกในอนาคต” นายรุ่งโรจน์ กล่าว

ขณะที่ นายธนวงษ์ อารีรัชชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี เผยว่า ทั้งโปรจีนและโปรเมียว เป็นตัวอย่างของเยาวชนไทยที่มีความฝัน และกล้าที่จะทำฝันให้เป็นจริง พร้อมจะฝ่าฟันทุกอุปสรรคโดยไม่ย่อท้อ เอสซีจีซี ชื่นชมกับความสำเร็จนี้ และพร้อมเป็นกำลังใจให้โปรสาวไทย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศในทุกการแข่งขัน

สำหรับ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล วัย 19 ปี 25 วัน ถือเป็นแชมป์อายุน้อยที่สุดของแอลพีจีเอทัวร์ในรอบ 6 ปี และเมื่อย้อนกลับไปในปี 2017 “โปรจีน” ในวัย 14 ปี 4 เดือน 19 วัน คว้าแชมป์รายการ “Ladies European Thailand Championship” ด้วยการทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุด ที่คว้าแชมป์รายการอาชีพ และอีก 2 ปีต่อมายังคว้าแชมป์ รายการอาชีพ “Ladies European Thailand Championship 2019” ในขณะที่เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นอีกด้วย และยังเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุด ที่เคยได้รางวัลมือหนึ่งของยูโรเปี้ยนทัวร์ ด้วยวัย 18 ปี 9 เดือน 8 วัน

นอกจากนี้ เมื่อปีที่ผ่านมาที่ “โปรจีน” ยังกวาดรางวัลของ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน มากมาย ได้แก่ รางวัลนักกอล์ฟมือหนึ่ง (Race to Costa del Sol), นักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยม (Rookie of the Year) รวมถึงนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี (Player of the Year) อีกด้วย โดยซึ่งล่าสุด อาฒยา ได้ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของโลก ยังเป็นนักกอล์ฟหญิงไทยคนที่ 6 ที่ได้แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ เช่นเดียวกับ “โปรเม” เอรียา-“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ มาให้คนไทยได้ภาคภูมิใจ

ขณะที่ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เป็นนักกอล์ฟหญิงไทย คนที่ 5 ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ได้ จากรายการ “ISPS Handa World Invitational 2021” และมีผลงานดีอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดในรายการ “JTBC Classic presented by Barbasol” โปรเมียว ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการจบอันดับ 4 ร่วม และเขยิบมาอยู่อันดับ 60 ของโลก แล้วเช่นกัน