เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง ผู้โชคดีหนึ่งท่านพร้อมผู้ติดตามร่วมเข้าพักไม่เกิน 3 ท่าน จะได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตในคฤหาสน์หลังใหญ่สุดคลาสสิคเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 15-17 เมษายน 2565 ในอัตราค่าเข้าพักสุดพิเศษเพียง 50 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,700 บาท (ไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม)

บ้านพระพิทักษ์ชินประชา สร้างขึ้นในปลายสมัยรัชกาลที่ 5 โดยพระพิทักษ์ชินประชา คหบดีชาวจีนที่ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจเหมืองแร่ดีบุก คฤหาสน์หลังนี้มีอายุ 119 ปี ในอดีตได้เคยต้อนรับบุคคลสำคัญในยามพักผ่อนนอกเมืองภูเก็ต และปัจจุบันยังคงเป็นหนึ่งในคฤหาสน์อันเป็นมรดกตกทอดจากยุคนีโอคลาสสิกที่มีอยู่หลายแห่งในภูเก็ต คฤหาสน์สีเหลืองมัสตาร์ดตัดสลับสีขาวและสีเขียวหลังนี้ถือเป็นมรดกของชาวภูเก็ต ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่าอันเป็นสถานที่แห่งประวัติศาสตร์ ตัวบ้านได้รับการซ่อมแซมบูรณะขึ้นใหม่อย่างวิจิตรบรรจงทั้งกระเบื้องโมเสกและพื้นไม้สักเพื่อคงสภาพให้ได้เหมือนเดิมมากที่สุด ปัจจุบันนี้ชั้นหนึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหาร “Blue Elephant” ซึ่งได้รับรางวัล ‘มิชลิน เพลท’ และเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ยืนหยัดมาอย่างยาวนานในวงการอาหารไทยของประเทศไทย

พื้นที่ชั้นสอง ศรัณย์ เย็นปัญญา ดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย ได้ทำการออกแบบตกแต่งพื้นที่เพื่อสร้างความตระหนักและรำลึกต่อสถาปัตยกรรมและการออกแบบของไทย พร้อมทั้งได้เลือกสรรค์ผลงานชิ้นสำคัญของนักออกแบบไทยชื่อดังหลายท่าน อาทิ โยธกา (Yothaka) ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นปรมาจารย์ด้านการออกแบบของประเทศไทย รวมถึงดีไซเนอร์ดาวรุ่งที่กำลังมาแรงอย่างฆิด-ตา-โขน, Masaya, สัมผัส แกลเลอรี, Thaniya และโม จิรชัยสกุล ที่ตกแต่งผสมผสานกับแอนทีคสุดคลาสสิกของชาวภูเก็ตจากคฤหาสน์เก่าแก่และพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของภูเก็ต

Airbnb เปิดจองที่พักได้ในวันที่ 5 เมษายน 2565 เวลา 8.00 น. ตามเวลาประเทศไทยผ่าน irbnb.com/governorsmansion ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากประเทศที่ได้รับอนุญาตให้สามารถเดินทางข้ามประเทศและเข้า-ออกประเทศไทยได้ โดยแขกผู้เข้าพักจะได้รับการต้อนรับจากนักแสดงและนางแบบสาวชื่อดังชาวภูเก็ต “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” สิทธิพิเศษในการเข้าพักห้องสวีทแบบสองห้องนอนอันกว้างขวางบนชั้นสอง พร้อมมีห้องรับรองและห้องนั่งเล่นแบบส่วนตัว ร่วมเอ็กซ์พีเรียนซ์ดำน้ำ เรียนรู้โครงการฟื้นฟูชะนีสู่ป่า ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาพระแทว และเมนูพิเศษต้อนรับ “เทศกาลสงกรานต์” โดยมาสเตอร์เชฟ “นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้” ผู้ก่อตั้งร้านอาหาร Blue Elephant และทูตด้านอาหารไทยตำรับชาววัง โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความพิเศษด้วยการต้อนรับอันอบอุ่นที่ไม่มีใครเทียบได้และยังมีจุดหมายปลายทางที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ในขณะนี้ผู้คนจำนวนมากเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ที่ไกลจากประเทศของตัวเองมากขึ้นและใช้เวลาในแต่ละทริปยาวนานขึ้น ทาง Airbnb จึงร่วมมือกับชุมชน ผู้ให้บริการที่พักเพื่อต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกให้มาเที่ยวประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับ ‘บ้านพระพิทักษ์ชินประชา’ ให้เข้ามาเป็นหนึ่งในรายการที่พักสุดพิเศษในประเทศไทย