จอร์จ คลูนีย์ พระเอกหล่ออมตะแห่งวงการฮอลลีวูด ยอมรับว่าสนใจลงทุนซื้อกิจการสโมสร “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี เคาน์ตี ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังมีปัญหาทางการเงิน โดยได้เริ่มติดตามดาร์บี หลังจากได้รับคำแนะนำจาก แจ็ค โอคอนแนลล์ ดาราชาวอังกฤษที่เป็นแฟนบอลตัวยงของ “เดอะ แรมส์”

คลูนีย์ เคยพยายามซื้อทีมมาลากา ในสเปน เมื่อปี 2020 แต่ล้มเหลว อย่างไรก็ตามได้ บอกเป็นนัยว่ากำลังมองหาการเข้าซื้อกิจการที่ ไพรด์ ปาร์ค ว่า “ดาร์บี เป็นสโมสรฟุตบอลที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และผมแน่ใจว่าพวกเขามีอนาคตที่ดีเช่นกัน ผมรู้ว่าสโมสรมีปัญหาไม่นานนี้ แต่ไม่มีอะไรที่แก้ไขไม่ได้ และภายใต้สถานการณ์นั้น ทีมทำงานหนัก และเล่นได้ดี มันชัดเจนสำหรับผม เช่นเดียวกับผู้เล่นในสนาม แฟนบอลก็มีส่วนในสนามเช่นกัน

“ความสนใจด้านฟุตบอลของผมเติบโตขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมเคยถูกถามว่าต้องการมีส่วนร่วมกับกลุ่มอื่นๆ ที่ต้องการซื้อสโมสรมาลากา ในสเปนหรือไม่ มันเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้น แต่สุดท้ายก็ล้มเหลว บางทีการเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลอาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสิ่งต่อไป บางทีอาจสักวันหนึ่ง”

ดาร์บี กำลังถูกควบคุมกิจการมานานกว่า 6 เดือน ยังมองหาผู้เข้ามาซื้อสโมสรนำไปบริหารงาน โดยมีกลุ่มทุนรายหนึ่งเพิ่งถอนตัวกลับไป สโมสรยังอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องหนีตกชั้นอย่างหนัก เนื่องจากโดนตัด 21 แต้ม