ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชาวสเปน ส่อแววต้องพลาดการลงแข่งขันราว 6 สัปดาห์ หลังมีอาการเจ็บที่บริเวณหน้าออก ตั้งแต่ช่วงระหว่างการแข่งขันในรายการ บีเอ็นพี ปาริบาส โอเพ่น ที่อินเดียน เวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวได้รองแชมป์ ก่อนจะถูกตรวจพบว่ามีอาการกระดูกซี่โครงร้าว จากการเปิดเผยของทีมงานของยอดนักหวดเลือดกระทิงดุ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 21 รายการ เผยผ่านแถลงการณ์ผ่านทางทีมงานของเจ้าตัว โดยระบุว่า “มันไม่ใช่ข่าวดีเลย และผมก็ไม่ได้คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้น ผมรู้สึกเศร้าและผิดหวัง เพราะผมเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ดี และกำลังจะเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญมาก ๆ ของปี ด้วยความรู้สึกและผลการแข่งขันที่ดี อย่างไรก็ตาม ผมมีสปิริตและความเป็นนักสู้อยู่เสมอ และผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บและหลับมาลงแข่งขันให้ได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ คาดว่าอาการบาดเจ็บดังกล่าวของ นาดาล น่าจะเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันกับ คาร์ลอส อัลคาราซ รุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ ในรอบรองชนะเลิศของศึกบีเอ็นพี ปาริบาส โอเพ่น แม้ยอดนักหวดเลือดกระทิงดุจะยังสามารถลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศกับ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ จากสหรัฐได้ก็ตาม และจากการบาดเจ็บครั้งนี้ ส่งผลให้นักหวดมือ 3 ของโลก จะพลาดการลงแข่งขันในรายการใหญ่อย่างศึกไมอามี โอเพ่น ในสัปดาห์นี้ รวมถึงมอนติคาร์โล มาสเตอร์ส ในเดือนเมษายน และอาจรวมถึงรายการระดับมาสเตอร์ส 100 ที่กรุงมาดริดและกรุงโรม ในช่วงเดือนพฤษภาคมด้วย

เครดิตภาพ : REUTERS