เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ตัวเก๋าของ เฟร์เนบาห์เช ทีมในลีกตุรกี สวมบทหมอดู ทำนายผลการลุ้นแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ โดยอดีตดาวเตะอาร์เซนอล เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงในเวลานี้ จะยังคงแข็งแกร่งพอที่จะเข้าป้ายคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีไปครองอีกฤดูกาล แม้เวลานี้ “เรือใบสีฟ้า” จะโดน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำแต้มไล่จี้เข้ามาเหลือตามหลังแค่แต้มเดียวแล้วก็ตาม

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนี แชร์โพสต์ของ “สปอร์ตไบเบิล” สื่อกีฬาออนไลน์ชื่อดัง ที่เปิดโอกาสให้แฟนบอลในโลกโซเชียลทายผลทีมแชมป์ 3 รายการสำคัญอย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ รวมถึงแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่จะฟาดแข้งกันที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงปลายปีนี้ โดยในลีกสูงสุดแดนผู้ดีนั้น โอซิล เลือก แมนฯ ซิตี ให้ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีกซีซั่น

อย่างไรก็ตาม ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น โอซิล เชื่อว่า “หงส์แดง” ซึ่งจะต้องดวลกับ เบนฟิกา ทีมแกร่งจากลีกโปรตุเกส ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และถ้าผ่านเข้าไปได้จะรอเจอผู้ชนะระหว่าง แมนฯ ซิตี กับ แอตเลติโก มาดริด ในรอบรองชนะเลิศนั้น น่าจะไปได้ไกลถึงขั้นคว้าแชมป์ถ้วยบิ๊กเอียร์ซีซั่นนี้มาครองได้สำเร็จ ขณะที่ในศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์นั้น​ อดีตดาวเตะทีมชาติเยอรมนี เชื้อสายตุรกีนั้น เชื่อว่า “สิงโตคำราม” อังกฤษ มีศักยภาพเพียงพอที่จะคว้าแชมป์โลกมาครองเป็นครั้งแรกในรอบ 56 ปี หลังจากก่อนหน้านี้เคยได้แชมป์โลกมาครองแค่ครั้งเดียวในปี 1966