หวานสุดๆ และถือเป็นอีกหนึ่งคู่รักในวงการบันเทิงที่หลายคนชื่นชอบหนักมาก สำหรับคู่ของดาราสาว โฟกัส จีระกุล และหวานใจหนุ่ม เจมส์ กิจเกษม ที่ตัวติดกันตลอด จนหลายคนลุ้นให้มีข่าวดีไวๆ ล่าสุดเจอตัวสาวโฟกัสในงานบวงสรวงละคร “กระสือลำซิ่ง” จึงไม่พลาดอัพเดทเรื่องนี้ และประเด็นที่เธอถูกนำรูปไปใช้ในการโฆษณาโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งสาวโฟกัสก็เล่าว่า

“เรื่องถูกนำรูปไปใช้จริงๆ มีการเตือน และคุยกับเขาแล้วค่ะ แจ้งเตือนไปประมาณ 2 ครั้ง แต่เขาก็ยังเอากลับมาใช้อีก เลยรู้สึกว่าคงต้องดำเนินคดีแบบจริงๆ จังๆ แล้ว ตอนนี้เรื่องก็อยู่ที่ทนายแล้วค่ะ ทนายกำลังดำเนินการ เตือนไป 2 รอบแล้วค่ะ และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว เลยรู้สึกว่าคงต้องทำอะไรแล้วล่ะ ไม่งั้นเขาก็จะเอารูปไปใช้เรื่อยๆ แล้วสมมุติว่าคนที่ใช้เขามาเห็น เขาอาจจะคิดว่ามันคล้ายกับครีมที่เราเป็นพรีเซ็นเตอร์หรือเปล่า กลัวว่าคนจะเข้าใจผิดไปซื้อ ไปใช้ค่ะ เพราะเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคุณภาพเป็นยังไง เพราะเราก็ไม่เคยใช้เหมือนกันค่ะ จริงๆ นอกจากที่เราเสียหาย เราไม่รู้ว่าตัวครีมเขาเป็นยังไง ดีหรือเปล่า เราไม่รู้ มันเสียหายค่ะ เพราะเราไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์เขาค่ะ”

“ฟ้องเยอะไหม อันนี้เรื่องอยู่ที่ทนายอยู่ค่ะ ตอนนี้ก็ส่งเรื่องให้ทนายเขาดำเนินการอยู่ค่ะ ตอนนี้หนูไม่ได้ฟ้องใครเลย มีฟ้องอยู่แค่ 2 คดี ก็มีฟ้องคดีหมิ่นประมาทอันเดียว แล้วก็อันนี้ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะไปในแนวทางไหนค่ะ ความรักตอนนี้ก็คบกันมาได้ประมาณ 6 ปีได้แล้วค่ะ แฮปปี้ไหม ก็แฮปปี้ยังหาเวลาไปเที่ยวกันเรื่อยๆ แต่ด้วยความที่มีโควิด เอาจริงๆ เหมือนช่วงเวลาชีวิตทุกๆ คนที่อยู่ในโลกนี้มันหายไปประมาณ 2-3 ปี 2 ปีไม่ได้ไปไหนเลย พอที่จะไปไหนได้บ้าง ก็อยากจะไปบ้าง นี่ขนาดเป็นคนชอบอยู่บ้านนะ แต่อยู่บ้านจนเบื่อ จนไม่อยากจะอยู่บ้านแล้วอ่ะ คือเป็นคนชอบอยู่บ้านมาก แต่คิดว่าอยู่บ้านนานเกินไปค่ะ”

“เรื่องอาถรรพณ์รัก 7 ปี โอ๊ย (ลากเสียง) ถ้าจะเลิก เลิกตั้งแต่ปีที่แล้วละค่ะ (หัวเราะ) โอ้โห มันผ่านกันมาได้ขนาดนี้ มันคงเลิกกันยากแล้วแหละ เพราะว่าเราอยู่ด้วยความที่เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นอะไรหลายๆ อย่างให้กัน ไม่ใช่แค่คำว่าแฟนอย่างเดียว เพราะถ้าอยู่ด้วยคำว่าแฟนอย่างเดียวคงแบบอยู่ด้วยกันไม่ได้ เป็นคนที่ค่อนข้างมีความเป็นตัวเองกันทั้งคู่ พี่เจมส์อะติดหนู (หัวเราะ) ไม่หรอก ชอบอยู่ด้วยกันไง เพราะมันเหมือนมีคนให้คุยด้วย มีคนให้เถียงค่ะ ก็สนุกดีเวลามีเขาอยู่ด้วย และหนูเองไม่ค่อยเชื่ออะไรพวกนี้เลยค่ะ เพราะว่า 7 ปีแล้วยังไง จะเลิกก็เลิกพรุ่งนี้ก็ได้ จะเลิกวันไหนก็ได้ คนมันจะเลิกก็เลิกค่ะ ไม่ใช่ 7 ปีแล้วเลิกเชื่อใจไหม ก็เชื่อใจค่ะ เรารักกัน แต่เราก็ไม่มีอะไรที่จะมาสามารถทำให้เราเลิกรักกันได้ด้วย ยกเว้นจะเลิกกันเอง (หัวเราะ)”

“มีแต่คนถามเรื่องแต่งงาน จริงๆ บอกนะ อยากแต่งงาน พูดจริงตอนนี้เลย อยากแต่งงาน แต่คือ 2 ปีที่ผ่านมา ยังไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย รู้สึกว่าจริงๆ อยากแต่งงาน อยากมีลูกแล้วแหละ แต่คือ 2 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้เที่ยวที่ไหน เลยรู้สึกว่าถ้ามีลูกเลย ฉันก็อดเที่ยวแล้วอดใช้ชีวิตวัยรุ่นแล้ว เลยรู้สึกว่าเราต้องใช้ชีวิตวัยรุ่นให้สุดๆ ก่อน แล้วเราค่อยแต่งงานมีลูกหรือเปล่า ก็รอให้โควิดหายก่อนค่ะ จะได้ไปเที่ยวซะที”