มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แจงเหตุผลที่ไม่มี “กัปตันเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ อยู่ในชุดอุ่นเครื่อง 2 นัดช่วงฟีฟ่าเดย์ ปลายเดือน มี.ค.นี้ ด้วยเงื่อนไขจากโควิด-19 และกำลังใช้เวลาในช่วงปรับตัวกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ต้นสังกัดใหม่

ช้างศึกมีโปรแกรม วันที่ 24 มี.ค.65 พบ เนปาล ทีมเบอร์ 167 โลก ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม และวันที่ 27 มี.ค. พบ ซูรินาเม ทีมอันดับ 140 โลก ที่บีจี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด AIS PLAY และ ไทยรัฐทีวี ทั้ง 2 นัดเตะ 19.00 น. โดยเมื่อช่วงค่ำวันพุธที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศชื่อ 27 นักเตะออกมาแล้ว เป็นชุดที่เล่นในประเทศล้วนๆ รวมทั้งไม่มี ชนาธิป

มาโน กล่าวถึงกรณี ชนาธิป ว่า เดิมทีมีแผนจะเรียกตัวมา แต่ด้วยเงื่อนไขจำนวนวัคซีนกับการกักตัว ทำให้ต้องปรึกษากับสโมสรและตัวนักเตะ ซึ่ง ชนาธิป เพิ่งย้ายไปทีมใหม่ เจอกับโค้ชใหม่ ต้องใช้เวลาในการปรับตัวเข้ากับทีม จึงตัดสินใจที่จะไม่ใช้งานในครั้งนี้ แต่ไม่ว่าอย่างไร เจ้าเจ ก็เป็นตัวหลักเมื่อถึงการแข่งขันสำคัญ ตอนนี้ก็จะได้โอกาสดูผู้เล่นใหม่ๆ ที่เรียกมาติดทีม

กุนซือมาดร็อก กล่าวด้วยว่า นักเตะอย่าง วิศรุต อิ่มอุระ มีผลงานที่ดีกับ ทรู แบงค็อก, เฉลิมศักดิ์ อักขี เป็นกองหลังที่ออกบอลได้ดี, เลอสันต์ เทียมราช เป็นนักเตะไทยที่มีผลงานดี และคงเส้นคงวา ในทีมที่ตัวต่างชาติทำผลงานเด่นอย่างหนองบัว พิชญ นอกจากนี้ “อินซ์” เชาว์วัตน์ วีระชาติ ก็ชื่นชอบมานานแต่ตอนซูซูกิ คัพ ไม่ได้เรียกมา ดังนั้น 7 วันที่จะได้อยู่ด้วยกัน เป็นโอกาสดีที่จะได้ดูฟอร์มอย่างใกล้ชิด