ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระนอง นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผวจ.ระนอง เป็นประธานรับมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่านตรวจคัดกรองโรคเชื้อโควิด-19 จากนายสมโชค วงศ์วิวัฒนา  นางนฤมล วิริยบัณฑร  ผู้ประกอบการร้านอาหารคุ้นลิ้น เพื่อส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่านตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้า-ออกเขตพื้นที่ จ.ระนอง ทั้ง 5 จุด เพื่อบำรุงขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกด่าน

จากนั้นป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง ได้ส่งรถบรรทุกหกล้อ 1 คัน รถกระบะ 1 คัน ไปขนสิ่งของอุปโภค-บริโภค ที่ร้านคุ้นลิ้น ประกอบด้วย ไมโครเวฟ กระติกน้ำร้อนไฟฟ้า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชนิดถ้วย กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผง แก้วกาแฟกระดาษพร้อมช้อนคน และน้ำดื่ม ไปมอบให้กับด่านคัดกรองโรคทุกด่านตรวจของจังหวัด

นายสมโชค กล่าวว่า จากสถานการณ์ในปัจจุบันของ จ.ระนอง ในนามของภาคเอกชน ที่เล็งเห็นความสำคัญของเจ้าหน้าที่หน้าด่าน ซึ่งเป็นคนที่จะปกป้องชาวระนอง จึงอยากจะให้กำลังใจหน้าหน้าที่ดังกล่าว เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจคัดกรอง เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนชาวระนองปลอดภัยจากโควิด จึงมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคดังกล่าว ให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 5 ด่าน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง