นายวีระ กล่ำสนอง นายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี เปิดเผยหลังเป็นประธานมอบทุนการศึกษา ว่า การศึกษาคือรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ เป็นเครื่องมือที่ช่วยนำพาชีวิตไปสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จทั้งในการประกอบอาชีพและการพึ่งพาตนเอง แต่ยังมีเด็กและเยาวชนในเขตรับผิดชอบจำนวนมากที่ไม่มีโอกาสได้รับการศึกษาเพราะติดปัญหาและอุปสรรคที่สำคัญคือ การขาดแคลนทุนทรัพย์การส่งเสริมและสนับสนุนด้านการศึกษาเป็นภารกิจหนึ่งอันสำคัญขององค์กรปกครองท้องถิ่น

สำหรับนักศึกษาและการให้ความช่วยเหลือนักเรียนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2561 เป็นแนวทางในการจัดทำโครงการมอบทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาและการให้ความช่วยเหลือนักเรียนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาและนักเรียนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองบางคูวัดซึ่งเป็นผู้ยากจนด้อยโอกาสได้มีกำลังใจ มีความมุมานะมุ่งมั่นในการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษา

ทางด้านนาย ศุภฤกษ์ แก้วสิงห์ ปลัดเทศบาลเมืองบางคูวัด กล่าวเพิ่มเติมว่า หลักเกณฑ์การให้ทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาและการให้ความช่วยเหลือนักเรียนของเทศบาลเมืองบางคูวัด ได้จัดตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติผู้มีสิทธิรับทุนการศึกษาทั้งนักศึกษาและนักเรียนของเทศบาลเมืองบางคูวัดในงบประมาณ ปี 2565 การมอบทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาและการให้ความช่วยเหลือนักเรียนในครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 104 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 244,910 บาท