“บันไดนัมโค” ค่ายเกมดังแดนปลาดิบ ประกาศบริจาคเงินจำนวนมหาศาลถึง 100 ล้านเยน (ประมาณ 28 ล้านบาท) ให้กับองค์กรการกุศล Save the Children เพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่อยู่ในประเทศยูเครน

Save the Children เป็นองค์กรที่ให้ความช่วยเหลือเด็ก ๆ ในยูเครน ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาอาหาร ให้เงินช่วยเหลือเด็ก ๆ โดยองค์กรนี้ก่อตั้งขึ้นในยูเครน ตั้งแต่ปี 2014 หลังจากนั้นได้ดำเนินโครงการหลายโครงการเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ในภาวะวิกฤตต่าง ๆ โดยเฉพาะในสภาวะสงครามแบบนี้ Save the Children ได้ทำงานร่วมกับองค์กรท้องถิ่นเพื่อแจกจ่ายสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ให้กับเด็ก ๆ

นอกเหนือจาก “บันไดนัมโค” ก่อนหน้านี้ Koei Tecmo Holdings และ The Pokemon Company Yoko Taro ได้บริจาคเงินส่วนหนึ่งของยอดขายสินค้าให้กับยูเครน ขณะที่ CD Projekt Red กับ 11 bit Studios ก็ได้บริจาคเงินช่วยเหลือเช่นกัน ด้าน Necrosoft Games ก็กำลังจัดบันเดิลเพื่อการกุศลในการนำเงินมาช่วยเหลือ

สำหรับ “บันไดนัมโค” เป็นค่ายเกมดังของญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันมีเกมยอดฮิตอย่าง Elden Ring ที่มียอดขายทะลุหลัก 278,507 ชุดไปแล้ว นับเฉพาะเกมบนแพลตฟอร์ม PS4 และ PS5 เท่านั้น หลังจากนี้ “บันไดนัมโค” กำลังจะปล่อยเกม “Gundam Evolution” กับ “JoJo’s Bizarre Adventure: All Star Battle R” ออกวางจำหน่ายในอีกไม่นานนี้.