เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่วัดเขาพลาญเพชร บ้านโคกแดง หมู่ 2 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายสุภาพ แพงมา ผอ.รพ.สต.ไพรพัฒนา พร้อมด้วย นายสำเร็จ ไพรบึง นายก อบต.ไพรพัฒนา, นายบุญมี เสนคราม กำนัน ต.ไพรพัฒนา, นายสมหมาย โคกชัย ผู้ใหญ่บ้านโคกแดง หมู่ 2 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ ให้คำแนะนำ พระครูวัชรชยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดเขาพลาญเพชร (ธ) พร้อมคณะศิษยานุศิษย์ ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 หลังพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า แผงขายลอตเตอรี่ ในหมู่บ้านไพรพัฒนา

นายสุภาพ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและวางมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในการรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งประเทศ ที่คาดว่ากำลังจะหลั่งไหลเดินทางมาทำบุญไหว้พระและอาบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวง ที่วัดเขาพลาญเพชร กันเป็นจำนวนมาก หลังปรากฏเป็นข่าวเกี่ยวกับพิธีกรรมการอาบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวง แล้วหายจากอาการเจ็บป่วยปริศนา ตามความเชื่อความศรัทธาส่วนบุคคล ขณะเดียวกัน ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 และมีจำนวนผู้ติดเชื้อรวมทั้ง ต.ไพรพัฒนา แล้ว กว่า 50 ราย และผู้เสี่ยงสูงอีกกว่า 100 ราย ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อออกไปเป็นวงกว้าง จึงนำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ และจัดวางระบบการคัดกรองนักท่องเที่ยว

รวมถึงคุมเข้มให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ พระสงฆ์ สามเณร ศิษยานุศิษย์ และประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาทำบุญ ต้องได้รับวัคซีนครบโด๊ส 100 เปอร์เซ็นต์ มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ลงทะเบียนและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งหากทางวัดปฏิบัติตามมาตรการและขั้นตอนดังกล่าวได้ครบถ้วน จะได้รับการประกาศรับรองเป็นวัดที่ผ่านมาตรฐาน และเป็นศาสนสถานสะอาด ปลอดภัย ป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวต่อไป.