เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี ชูมือหนุนรัฐบาลอังกฤษในการลงดาบ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี ด้วยการคว่ำบาตร และอายัดทรัพย์สินเนื่องจากมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย

อย่างไรก็ตาม คลอปป์ ยอมรับว่า รู้สึกเห็นใจ โธมัส ทูเคิล กุนซือเพื่อนร่วมชาติ รวมทั้งนักเตะ และพนักงานของ เชลซี ทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกลงโทษของ “เสี่ยหมี” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

คลอปป์ กล่าวว่า “โธมัส และผมรู้จักกัน แต่ไม่ได้สนิทถึงขั้นต้องคุยกันทุกเรื่อง ใช่ เราคุยกันระหว่างเกม แต่ไม่ได้คุยกันเลยในช่วงเวลาอื่น แน่นอนว่า ผมรู้สึกเห็นใจเขา รวมทั้งนักเตะ และลูกจ้างของเชลซีเพราะมันไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีเลย”

“พวกเขาไม่ใช่คนที่ต้องรับผิดชอบสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น มีแค่คนเดียวที่ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้นั่นคือ วลาดิเมียร์ ปูติน ผมไม่รู้ว่า โรมัน อบราโมวิช มีบทบาทกับเรื่องที่เกิดขึ้นแค่ไหน”

“แต่ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาคุณเองก็เดาได้ว่า เขาน่าจะค่อนข้างใกล้ชิด ผมคิดว่าสิ่งที่รัฐบาลอังกฤษทำถูกต้อง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่มันก็ยังไม่ใช่เรื่องดีสำหรับทุกคนที่เชลซี และแฟนบอล ผมเข้าใจเรื่องนั้น แต่ผมคิดว่า รัฐบาลทำถูกแล้ว” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS