ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 12 มี.ค. ทีโปรแกรมลงสนาม 3 คู่ โดยคู่ที่น่าสนใจเป็นเกมที่ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน จะเปิดรังเอเม็กซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง โดยเกมนี้จะลงสนามกันในเวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“นกนางนวล” ของกุนซือ เกรแฮม พ็อตเตอร์ อยู่ในช่วงผลงานตกต่ำ แพ้รวดมา 4 เกมติดในลีก ล่าสุดบุกแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว จนอันดับหล่นลงมาอยู่ที่ 13 ของตาราง ส่วนสภาพทีมในเกมนี้ อดัม เว็บสเตอร์ ยังเจ็บโคนขาหนีบ แต่มีลุ้นได้ เอน็อค เอ็มเวปู กับ เจเรมี ซาร์เมียนโต ฟิตคืนทีม

โดย 11 ตัวจริงที่คาด มี โรเบิร์ต ซานเชซ เฝ้าเสา เกมรับใช้ ลูอิส ดังค์ เล่นกับ เชน ดัฟฟี โดยมี มาร์ก กูกูเรยา กับ โจเอล เฟลท์มัน เป็นฟูลแบ๊ก ส่วนแดนกลางมี อีฟส์ บิสซูมา เล่นกับ สตีเวน อัลซาเต ขณะที่แนวรุกใช้ ยาคุบ โมเดอร์ ประสานงานกับ ทาริค แลมป์ตีย์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ โดยมี นีล โมเปย์ เป็นกองหน้าตัวเป้า

ด้าน “หงส์แดง” ของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ฟอร์มสะดุดในเกมล่าสุดหลังชนะรวดในทุกรายการมา 12 นัด หลังแพ้ อินเตอร์ มิลาน คาบ้าน 0-1 ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ แต่ยังได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนความพร้อมสำหรับเกมนี้ โรแบร์โต ฟีร์มิโน มีลุ้นกลับมามีชื่อในทีม หลังลงซ้อมได้อย่างเต็มรูปแบบเรียบร้อย แต่ อิบราฮิมา โคนาเต มีอาการเจ็บเล็กน้อย น่าจะไม่พร้อมสำหรับเกมนี้

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี อลิสซอน เบคเกอร์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ โฌเอล มาทิป เล่นกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โดยมี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางวาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เล่นกับ ฟาบินโญ และ นาบี เกอิตา ส่วนแนวรุก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เล่นร่วมกับ ซาดิโอ มาเน และ หลุยส์ ดิอาซ

โปรแกรมคู่อื่น 22.00 น. เบรนท์ฟอร์ด – เบิร์นลีย์, 00.30 น. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ทอตแนม ฮอตสเปอร์