ศึกมวยสากล เยาวชนชาย-หญิงชิงแชมป์เอเชีย (ASBC Asian Junior Boys &  Girls Boxing Championships Amman 2022) ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ซึ่งสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักชกเยาวชนไทยไปร่วมชิงชัยด้วย ล่าสุด “โค้ชเพิก” เพิก พึ่งปัญญา รายงานจากจอร์แดนว่า นักชกไทย สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ 2 คน จะขึ้นชกในรอบชิงฯ วันที่ 14 มี.ค.นี้

โดยการชกล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการชกในรอบรองฯ ประเภท เยาวชนชาย มีนักชกไทยผ่านเข้ารอบ 3 รุ่น ปรากฏว่า ในรุ่นพินเวต (46 กก.) กังปี โบขุนทด ของไทย แพ้คะแนน เคอร์ริช ปาล จากอินเดีย 0-5 เสียง ชวดเข้าชิงฯ แต่มีเหรียญทองแดงปลอบใจ และ รุ่นฟลายเวต (50 กก.) ทัตพงษ์ บุญโคต แพ้คะแนน เอเมียร์ ไคริชเบคอฟ จากคีร์กีซถาน 0-5 ได้เพียงเหรียญทองแดง อีกราย

จากนั้นในรุ่นแบนตั้มเวต (54 กก.) ธณพรรศกร กาละสีรัมย์ โชว์ฟอร์มการชกได้อย่างยอดเยี่ยม ดักชกดักต่อยเอาชนะคะแนน จายานท์ดาการ์ จากอินเดีย ขาดลอย 4-1 เสียง ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะไปเจอกับ มีรอนช็อคห์ นอร์โคซิมอฟ จากอุซเบกิสถาน เจ้าของเหรียญเงินรายการนี้ในปี 2021 ซึ่ง นอร์โคซิมอฟ ชกรอบรองฯ ชนะ อาบีลาเยฟ จากคาซัคสถาน ขาดลอยเช่นกัน 5-0 

ทำให้ในรายการนี้ มีนักชกเยาวชนไทยผ่านเข้ารอบชิงฯ ได้ทั้งสิ้น 2 รุ่น หลังจากก่อนหน้านี้ ในรุ่น 57 กก.หญิง ณัฐนิชา จงโปร่งกลาง นักชกยอดเยี่ยมและแชมป์เยาวชนของประเทศไทยปีล่าสุด ผ่านเข้ารอบชิงฯ ไปก่อนแล้ว โดยจะไปชิงทองกับ นักชกคาซัคสถาน