ที่บ้านไร่ต้นข้าวดนตรี เลขที่ 96 หมู่ 2 บ้านโนน ต.แข้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายกวีพจน์ พรเอี่ยมมงคล อุปนายกสมาคมฯ ดร.รัชพล สุทนต์ภัชกุล กรรมการสมาคมฯ และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ นายเลิศ นนท์ศิลา เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นกรรมการสมาคมฯ หลังประสบเหตุวาตภัย พายุฝนตกหนักและมีลมแรง เมื่อวันก่อน ส่งผลทำให้แรงลมพายุพัดเอาหลังคาโรงจอดรถภายในบ้าน พังลงมาทั้งแถบล้มทับรถยนต์ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน หลังคายุบและกระจกรถยุบแตกพังเสียหาย

นายเลิศ กล่าวว่า ตนเปิดร้านอาหารชื่อร้าน “บ้านไร่ต้นข้าวดนตรี” และได้ปิดบริการชั่วคราว หลังมีสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ไม่สามารถทำมาค้าขายได้ตามปกติมานานหลายเดือน รายได้หดหาย และยังมาโดนพายุพัดถล่ม จนทรัพย์สินได้รับความเสียหายอีก ในวันเกิดเหตุขณะที่ฝนตกหนัก ไม่ได้อยู่ที่บ้าน เมื่อฝนหยุดตก กลับมาที่บ้าน ถึงกับตกใจอย่างมาก ที่เห็นหลังคาโรงจอดรถปลิวเปิดออกมาทั้งแถบ ตกลงมาใส่รถยนต์ของตนจอดอยู่ จนได้รับความเสียหายดังกล่าว 

ด้าน ดร.กัลยาณี กล่าวว่า หลังทราบข่าวรู้สึกเห็นใจ ที่นอกจากประสบปัญหาโควิด-19 ร้านค้า ร้านอาหาร หลายแห่ง ไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ สูญเสียรายได้ แล้วยังมามาเจอปัญหาวาตภัยซ้ำอีก จึงได้นำคณะ มาเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ต่อไป.