ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอมรพันธ์ ศรีรักษ์ ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานชำนาญการพิเศษ) หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รรท.นอภ.นาทม พร้อมด้วย นายเกษม สมสู่ นายก อบต.หนองซน ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบ ช่วยเหลือฟื้นฟู ซ่อมแซมบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ บ้านโนนสวาท หมู่ 11 ต.หนองซน หลังได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่ม พังเสียหาย กว่า 4-5 หลัง โดยบ้านถูกพายุพัดพังเสียหายหนักเป็นบ้านของ นางเพ็ญนี มาตขาว อายุ 70 ปี เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ได้ถูกพายุฤดูร้อนพัดหลังคาปลิว เสียหายทั้งหลัง

นางเพ็ญนี เล่าเหตุการณ์ ให้ฟังว่า ตนกำลังจะทานข้าวได้ยินเสียงฝน เสียงลม และเสียงหลานข้างบ้านส่งเสียงดังว่า พายุพัดหลังคาบ้านปลิว จากนั้นได้รีบวิ่งออกจากบ้านไปพักบ้านลูกสาวที่อยู่ใกล้ ๆ เมื่อพายุสงบจึงมาตรวจสอบ เบื้องต้นพบบ้านพักเสียหายเกือบทั้งหลัง

ทางด้านนายเกษม เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน ได้ระดมเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานเข้าไปสำรวจความเสียหาย โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต ก่อนที่ทางภาครัฐ อบต.หนองซน จะได้เร่งจัดสรรงบประมาณ เข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือ ซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซม พร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าไปซ่อมแซมฟื้นฟู ไม่คิดค่าจ้างแรงงาน ฝากเตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพราะช่วงนี้อากาศแปรปรวน มีความเสี่ยงเกิดพายุฤดูร้อนซ้ำอีก