ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องด้วยกรมส่งเสริมการเกษตร กำหนดฝึกอบรมข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ หลักสูตร “การเป็นข้าราชการที่ดี” ประจำปี 2565 รุ่นที่ 2 ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting จากห้องถ่ายทอดออนไลน์ อาคารส่งเสริมการเกษตรเบญจสิริกิติ์ กรมส่งเสริมการเกษตร โดยกำหนดให้มีการวิเคราะห์ชุมชนเพื่อส่งเสริมการเกษตรเชิงพื้นที่ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมซึ่งเป็นข้าราชการบรรจุใหม่ได้ประสบการณ์เสริมสร้างสมรรถนะและทักษะที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงาน โดยเน้นการเรียนรู้จากประสบการณ์และการลงมือปฏิบัติจริง เตรียมความพร้อมเข้าระบบ online

ทางด้าน จ.สมุทรสงคราม นางสมพิส ทองดีนอก เกษตร จ.สมุทรสงคราม นายเสนีย์ ตรุยานนท์ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ พร้อมด้วยเกษตรอำเภออัมพวา เจ้าหน้าที่กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ เจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภออัมพวา ได้ลงพื้นที่เปิดระบบออนไลน์ สถานที่ฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ชุมชนเพื่อการส่งเสริมการเกษตรเชิงพื้นที่ในการจัดรูปแบบออนไลน์ ของหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติราชการ หลักสูตร “การเป็นข้าราชการที่ดี” ประจำปี 2565 โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จ.ราชบุรี ให้การสนับสนุนติดตั้งระบบ ณ แปลงใหญ่มะพร้าว ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

สำหรับเนื้อหาในการอบรม นอกจากจะให้แบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติการวิเคราะห์ชุมชนเพื่อการส่งเสริมการเกษตรเชิงพื้นที่โดยวิทยากรจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชแล้ว ยังให้ความรู้เรื่องที่เกี่ยวข้อง เช่น การอบรมการวินิจฉัยชุมชนเชิงระบบ ระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีดิจิทัลสนับสนุนงานส่งเสริมการเกษตร อีกด้วย