เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่เวทีมวยรังสิต โปรโมเตอร์เพชรยินดี “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ร่วมกับผู้สนับสนุน อดิศร์ กฤษณวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บ.เจริญโภคภัณฑ์ อาหารจำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัว ศึกสายเลือดเดิมพันแชมป์โลกภาค 2 ระหว่าง เพชรมณี ซีพีเอฟ หรือ ปัญญา ประดับศรี แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กับ “ยักษ์แคระ” วันเฮง มีนะโยธิน อย่างเป็นทางการ ยืนยันทั้งคู่จะขึ้นชกล้างตากันอีกครั้ง ในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวเทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ช่อง 24 True4u ถ่ายทอดสดเวลา 18.00 น.

สำหรับ วันเฮง วัย 35 ปี สถิติการชก ชนะ 55 (น็อก) 9 แพ้ 1 โดยการแพ้เพียงครั้งเดียวเป็นการแพ้คะแนนเสียแชมป์โลก และเสียสถิติไร้พ่ายให้กับ ปัญญา ประดับศรี หรือ เพชรมณี ซีพีเอฟ เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2563 ที่ จ.นครสวรรค์ ส่วน เพรมณี เจ้าของแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ WBC ปัจจุบัน อายุ 31 ปี สถิติ ชนะ 37 (น็อก 23) แพ้ 1 ครั้ง

ไฟต์นี้ วันเฮง ย้ำว่า ฟิตซ้อมมาเต็มที่กว่า 4 เดือนเต็ม สภาพร่างกายพร้อมเต็มที่แน่นอน ตนตั้งใจทุ่มเทเต็มที่ สำหรับไฟต์นี้ เพื่อก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 2 และตั้งใจนำเข็มขัดแชมป์โลกมามอบให้กับดวงวิญญาณหัวหน้าค่ายมีนะโยธิน “น้าเฮง ศักดิ์ชัยสิทธิ์” นายชัยสิทธิ์ คงเกียรติก้อง ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ ขณะที่ เพชรมณี เปิดเผยว่า ตนเองก็ฟิตซ้อมมาอย่างหนัก สำหรับการพบกับนักชกรุ่นพี่อีกครั้ง และต้องการป้องกันแชมป์โลกไว้ให้ได้ เพื่อสานความฝันในการก้าวไปชกล้มแชมป์กับสถาบันอื่น และป้องกันแชมป์ต่างประเทศ

ขณะที่ “เสี่ยตังค์” เผยว่า มวยคู่นี้เป็นศึกใหญ่ของวงการมวยโลกไทยในปีนี้ เป็นมวยถูกคู่ เป็นศึกล้างตา และเป็นศึกสายเลือดของนักชกไทยอีกครั้ง ตนมั่นใจว่าจะชกกันสนุกดุเดือด เร้าใจ ยิ่งกว่าไฟต์แรก แฟนมวยไม่ควรพลาด