“ซิตี ฟุตบอล กรุ๊ป” (CFG) บริษัทจากอาบู ดาบี ที่ลงทุนในแมนเชสเตอร์ ซิตี และอีก 10 สโมสรฟุตบอล ได้ยื่นข้อเสนอซื้อ แอตเลติโก มิเนโร ทีมแชมป์ลีกบราซิล เชื่อกันว่าข้อเสนอดังกล่าวมูลค่าประมาณ 1 พันล้านเรียล (195.64 ล้านดอลลาร์หรือกว่า 6.5 พันล้านบาท) แต่เบื้องต้นข้อเสนอถูกปฏิเสธเนื่องจากต่ำเกินไป จากการเปิดเผยของเว็บไซต์ Globoesporte.com ของบราซิล

ปัจจุบัน แอตเลติโก มิเนโร ยังคงติดหนี้กลุ่มนักธุรกิจท้องถิ่นที่ให้สโมสรกู้ยืมเงินในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเปลี่ยนสโมสรเป็นหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของบราซิล ที่เพิ่งคว้าแชมป์ลีกและแชมป์บอลถ้วย ฤดูกาลที่แล้ว นอกจากนี้ยังกำลังสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่ ทำให้ยอดหนี้สิ้นเพิ่มขึ้นเป็น 1.3 พันล้านเรียล

หากว่า CFG ซื้อทีมได้สำเร็จ มิเนโร จะกลายเป็นสโมสรบราซิลล่าสุดที่ตกอยู่ในมือของนักลงทุนภายนอก หลังจากมีการออกกฎหมายเมื่อปีที่แล้วที่อนุญาตให้นักลงทุนภายนอกเป็นเจ้าของทีมบราซิล ซึ่งก่อนหน้านั้น เจ้าของทีมเป็นสมาชิกพวกเขาเองเท่านั้น

ไม่นานนี้ ครูไซโร เพิ่งถูกซื้อโดยกลุ่มบริษัทที่นำโดยโรนัลโด, โบตาโฟโก ที่ถูกซื้อโดยกลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของร่วมคริสตัล พาเลซ และบริษัทการลงทุนของสหรัฐ เข้าซื้อทีมวาสโก ดา กามา

ขณะที่ CFG ลงทุนในทีมฟุตบอลทั่วโลก รวมถึง นิวยอร์ค ซิตี เอฟซี, เมลเบิร์น ซิตี, โยโกฮามา มารินอส, มอนเตวิเดโอ ซิตี ทอร์คีย์ ในอุรุกวัย, กิโรนา ในสเปน, เสฉวน จิวนิว ในจีน, มุมไบ ซิตี ในอินเดีย, ลอมเมล เอสเค ในเบลเยียม และ ทรัวส์ ในฝรั่งเศส