เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ค่ายมวยเพชรยินดี คิงส์ดอม กรุงเทพฯ มีการชั่งน้ำหนักและประชุมกติกาคู่มวยชิงแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย (ABF) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ระหว่าง “ยอดมงคล ซีพีเอฟ” ดีกรีรองแชมป์โลกอันดับ 2สมาคมมวยโลก (WBA) เจอกับ “สามารถเล็ก จีเอ็นจี บ๊อกซิ่ง ยิมส์”(ก่อเกียรติยิม) อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) รุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) ในการจัดของ “เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น” โดยโปรโมเตอร์ “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ปรากฏว่า ทั้งคู่ เหยียบตาชั่งครั้งเดียวผ่านฉลุย 52.2 กิโลกรัม (115 ปอนด์) เท่ากัน ส่วนสภาพร่างกายได้รับการตรวจจาก “นายแพทย์ จีระศักดิ์ บุปผาชาติ” ยืนยันฟิตเปรี๊ยะแข็งแกร่งสมบูรณ์ ถือว่าเตรียมตัวมาดีมาก ๆ นอกจากนี้ยังมีการตรวจ ATK พร้อมกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ชกกัน “ศึกยอดมวยโลก ซีพีเอฟ” วันที่ 8 มี.ค.นี้ ที่เวทีมวยนานาชาติ รังสิต จ.ปทุมธานี ช่องทรูโฟร์ยู ถ่ายทอดสด เวลา 18.00-20.00 น. 

ด้าน ยอดมงคล เผย “มั่นใจจะผ่านไฟต์นี้ไปได้แน่นอน การได้เป็นแชมป์เป็นความสำเร็จของการเป็นนักมวย จะโชว์ฟอร์มสวยๆเพื่อจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกสถาบันหลักให้เร็วที่สุด” ขณะที่ เสี่ยตังค์ เผย “หากยอดมงคลเอาชนะสามารถเล็กไปได้ ขอให้โชว์ฟอร์มสวยๆจะทำให้ตนผลักดันขึ้นชิงแชมป์โลกได้เร็วขึ้น ซึ่งสามารถเล็กก็ไม่ได้ง่ายเลย เพราะเป็นมวยรุ่นพี่ประสบการณ์สูง ขอให้ทั้งคู่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 

ส่วนคู่อื่นๆ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ พบ มงคลชัย ลูกเมืองกาญจน์ พิกัด150 ปอนด์, จัสติน กิตติพยัคฆ์ พบ เสือเดช มิตรภัทรเดชยิมส์ พิกัด 160 ปอนด์ และ สุภาพล วิชาชัย พบ ทรงชัย ศิษย์ตระกูลเถาว์ พิกัด 117 ปอนด์, โรจน์ณรงค์เล็ก ป.รวมพล เจอ ชัยณรงค์เล็ก ศิษย์ครูไทย พิกัด 110 ปอนด์, ช้างศึก ช.ชนะชัย พบ ยอดชาญชัย ว.สุระไกล พิกัด 128 ปอนด์