ความเคลื่อนไหวเกมอุ่นเครื่องของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ช่วงฟีฟ่าเดย์ที่จะถึงนี้ ระหว่างวันที่ 21-29 มี.ค.65 โดย “พ่อบ้านโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า จะมีเกมในไทย 2 แมตช์

ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมหนึ่งที่จะมาอุ่นเครื่องกับไทยคือ ทาจิกิสถาน ทีมอันดับ 115 โลก ที่เคยเสมอกับ ไทย 2-2 ในเกมอุ่นเครื่องกลางปีที่แล้ว ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเนื่องด้วยสถานการณ์ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ ทาจิกิสถาน ไม่สะดวกในการเดินทางมาเตะที่ประเทศไทย เพราะจะมีปัญหาเมื่อเดินทางกลับเข้าประเทศ ล่าสุดทาง ทาจิกิสถาน จึงตัดสินใจเปลี่ยนแผนไม่มาอุ่นเครื่องที่ไทยแล้ว

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า จะเป็น ทีมชาติซูรินาเม ทีมที่อยู่ในคอนคาเคฟ หรือโซนอเมริกาเหนือ, กลาง และแคริบเบียน ซึ่งเป็นทีมอันดับ 140 ของโลก นั้น รายงานข่าวยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง โดยมีการล็อกวันแข่งขันแล้ว ซูรินาเม จะเตะกับทีมชาติไทย วันที่ 27 มี.ค.65 อย่างไรก็ตาม ช้างศึก ยังรอการยืนยันอีก 1 ทีม ที่เบื้องต้นวางไว้ว่าจะเตะวันที่ 24 มี.ค.65

ส่วนสถานที่แข่งขันนั้น คาดว่าจะออกไปต่างจังหวัด โดยที่เล็งไว้คือ มิตรผล สเตเดี้ยม ของราชบุนี มิตรผล, สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี หรือ ชลบุรี สเตเดี้ยม