เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันไม่สนใจสถิติยิงประตูที่น่าผิดหวังของ แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์เจ้าของค่าตัวแพงที่สุดบนเกาะอังกฤษถึง 100 ล้านปอนด์ ตราบใดที่เจ้าตัวยังพยายามเล่นให้ดีที่สุดในทุกนัด และสามารถสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้เหมือนในปัจจุบัน

กรีลิช เพิ่งยิงได้แค่ 4 ประตูเท่านั้น นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอสตัน วิลลา เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กระนั้น กวาร์ดิโอลา มองว่า ดาวเตะน่องโต จะเป็นคนที่โง่มาก ๆ หากปล่อยให้ตัวเลขเหล่านี้มาทำให้ตัวเองเสียความรู้สึก

กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “ถ้าเขาหัวเสียกับจำนวนประตูที่ทำได้ เขาก็โง่แล้ว คุณไม่จำเป็นต้องหงุดหงิดกับการยิงประตูเลย เขาต้องเล่น และเล่นให้ดี พยายามเล่นให้ดีที่สุด นั่นคือทั้งหมดที่เขาต้องทำ ถ้าเขายิงได้ มันก็ดี แต่ถ้ายิงไม่ได้ ก็รอเกมต่อไป”

“สถิติก็คือสถิติ ผมเองก็คงดีใจ ถ้าผมยิงได้ 10 ประตู และหลังจากที่ตามหลังจ่าฝูง 20 แต้ม สิ่งสำคัญก็คือการเล่นให้ดี ช่วยทีมให้ชนะ และเป็นส่วนหนึ่งของบางอย่างที่เราเป็นยูนิตเดียวกัน แน่นอน ผมอยากยิงได้ 20 ประตูเหมือน กรีลิช หรือ 30 หรือ 40”

“แต่เขาไม่ได้ทำอย่างนั้น มันไม่สำคัญเลย มันอยู่ที่คุณเล่นดี หรือ เล่นไม่ดีมากกว่า ถ้าคุณทำแล้วทุกอย่าง และทำเต็มที่แล้ว คุณก็แค่กลับไปอาบน้ำหลังจบเกม ถ้าคุณพยายามเล่นอย่างดีที่สุดทุกเกม มันก็พอแล้ว” กุนซือชาวสแปนิช กล่าว.

ภาพ REUTERS