Big Data Architecture from Theory to Practice

หลายหน่วยงานเห็นความสำคัญของเรื่องการทำโปรเจ็คด้าน Big Data และมีข้อมูลขนาดใหญ่จริง จะออกแบบเทคโนโลยีอย่างไรให้สามารถทำโปรเจ็ค Big Data ได้จริง ต้องการ Data Lake หรือ Data Warehouseจำเป็นต้องใช้ Hadoop หรือไม่เครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูลมีอะไรบ้างมุมมองของ Big Data Technology Vendors ต่างๆประสบการณ์การทำ Big Data ในประเทศไทยจากบริษัทต่างๆ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 9:00 – 17:30 น. ผ่าน ZOOM
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก fb.me/imcinstitute

Australian Education Expo

กลับมาอีกครั้ง เอาใจน้อง ๆ #ทีมออสเตรเลีย กับงานเรียนต่อประเทศออสเตรเลียที่จะพาทุกคนไปพูดคุยกับตัวแทนสถาบันการศึกษาที่คัดมาไว้แล้วเน้น ๆ กว่า 23 แห่ง ข้อมูลครบถ้วน ตั้งแต่ระดับ ประถม-มัธยม คอร์สวิชาชีพ คอร์สภาษา ตลอดจนระดับปริญญา เตรียมทุกข้อมูลที่สำคัญสำหรับการเรียนต่อประเทศออสเตรเลีย ปี 2021/2022 อีกทั้งรับฟังข้อมูล exclusive ผ่านสัมมนาหัวข้อพิเศษโดยพี่ ๆ ผู้เชี่ยวชาญ IDP ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.00 – 17.00 น. ลงทะเบียนเข้างาน คลิก bit.ly/AUExpo-July2021
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/IDPEducationThailand/

Live the First time มือใหม่หัดไลฟ์ ทำยังไงให้ขายได้!

Live the First time มือใหม่หัดไลฟ์ ทำยังไงให้ขายได้! แม่ค้าออนไลน์ที่ไม่เคยไลฟ์สดขายของ จะต้องเริ่มอย่างไร? SHOPLINE มีคำตอบพร้อมตัวช่วยดีๆที่ให้แม่ค้าออนไลน์ที่ไลฟ์สดได้สนุก แตกต่าง ไม่เหมือนใคร ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 14.00 คลิก http://bit.ly/SLWebinarRegister
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/shopline.thailand/

Mute – Lighting Installation Exhibition

นิทรรศการที่รวบรวมกลุ่มศิลปินและนักออกแบบที่มีประสบการณ์มากมายเป็นทีรู้จัก มาร่วมกันสร้างสรรค์ เพื่อเปลี่ยนโฉมสเปซชั้น2ของตึกยานณกาล+อะโก ด้วยแสงและเงา ผ่านรูปทรง ลวดลายผ้า ชิ้นงานศิลปะ ภาพเคลื่อนไหว ภาพนิ่ง สร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ เปลี่ยนอาคารปูนริมถนนนางลิ้นจี่ให้กลายเป็น Immersive experienceLighting Installation จาก “แสงไฟที่ใช้ในบ้าน” ผสมผสาน Media และ Art Object ตามความถนัดที่หลากหลายและแตกต่างกัน ด้วยแนวคิด “Mute your mind” “ใช้ชีวิตให้ช้าลง แล้วปิดโสตประสาทรอบตัวเพื่อให้เห็นความงามยิ่งขึ้นของแสงและเงา” ในวันที่
1 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.00 – 19.00 น. ณ AGO – designed selected shop
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-550-7378 , 096-220-7622

Play art house The exhibition


จินตนาการและความหลงใหลในงานศิลปะไม่อาจถูกปิดกั้นได้ ไอคอนสยาม และ PLAY Art House จึงขอนำเสนองานศิลปะแนวนามธรรม ผลงานจาก 7 ศิลปินไทยและศิลปินชาวชิลี ให้ได้ชื่นชม ค้นหาความหมายและเปิดจินตนาการ ในวันที่1 – 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ICONSIAM
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/playarthouse/

Loei Art Fes – เลยอาร์ตเฟส 2021


เทศกาลศิลปะร่วมสมัยแห่งจิตวิญญาณเมืองเลย ครั้งแรกที่จะคุณจะได้สัมผัสจิตวิญญาณแห่งเมืองเลยผ่านผลงานศิลปะร่วมสมัยหลากหลายสาขาจากทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 60 ชิ้นในพื้นที่ชุมชนอำเภอเมือง และอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลยมาร่วมรับชมและเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์และพัฒนาชุมชนศิลปะแห่งจังหวัดที่มีวัฒนธรรมความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย พบกับศิลปะการแสดง, งานศิลปะจัดวาง,มหรสพ, เวิร์คชอป, ศิลปะการทำอาหารแบบเชฟเทเบิ้ล และอีกมากมายที่ไม่เพียงสะท้อนจิตวิญญาณแห่งเมืองเลย แต่ยังท้าทายการตีความความขนบและความหมายของศิลปะดั้งเดิมในพื้นที่สู่ความหมายใหม่ในยุคสมัยใหม่ ในวันที่ 23 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2564
รายละเอียดเพิ่มเติม เว็บไซต์ https://www.lowfatartfes.com/?fbclid=IwAR0R2E-PG2jGbvL2mWPEHfgM7CZggakN8P3MKHjgeIT81z446lcd7CWzlLY

Data Analytics for Fraud Detection

ทำความรู้จักการทำ Fraud Detection ในภาคธุรกิจ การเก็บชุดข้อมูล (Dataset) สำหรับทำ Fraud Detection ฝึกการนำชุดข้อมูล (Dataset) มาประยุกต์ใช้สำหรับทำ Fraud Detection ฝึกการสร้างกราฟ (Data Visualization) ด้วย Python ฝึกการทำความสะอาดข้อมูล (Data Cleansing) ด้วย Python ฝึกการสร้าง Machine Learning Model สำหรับ Fraud Detection ด้วย Python ฝึกการประเมินผลโมเดล (Evaluate Model) การกำหนด Rule-Base ของชุดข้อมูล สำหรับทำ Fraud Detection การหาค่าผิดปกติ (Outlier) ของชุดข้อมูบ สำหรับทำ Fraud Detectionการนำ Fraud Detection มาประยุกต์ใช้กับภาคธุรกิจ ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.00 – 15.00 น. ผ่านทาง ZOOM https://forms.gle/1ECyJPmjqVKPwGp1A
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 086-668-9071

สิ่งแวดล้อมและสุขภาพ

หากสิ่งแวดล้อมที่ดีคือปัจจัยสำคัญในการดำรงอยู่ของทุกชีวิต และสุขภาพที่ดีคือตัวแปรสำคัญของการได้ใช้ชีวิตตามศักยภาพสูงสุด เราจะเริ่มต้นกันอย่างไรเพื่อขับเคลื่อนสังคมให้น่าอยู่ ทว่า การขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมและด้านสุขภาพไม่ใช่เรื่องง่ายนัก และนักขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงก็ไม่อาจทำได้ด้วยคนเพียงไม่กี่คน เวลานี้มีประเด็นอะไรบ้างในด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพที่เธออยากหยิบยกขึ้นมาพูดถึง สิ่งแวดล้อมควรจะอยู่กับเราต่อไปอย่างไร และสุขภาพของคนทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างแท้จริงได้อย่างไร ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 – 18.00 น. ผ่านทาง https://www.soulschoolsociety.org
รายละเอียดเพิ่มเติม เว็บไซต์ https://www.soulschoolsociety.org

มั่นใจในตัวเองมากขึ้น! ฉบับคนเริ่มทำงาน/จบใหม่ “Organization-Based Self-Esteem”

ความเชื่อมั่นในตนเอง นั้นส่งผลสำคัญกับความมั่นใจ ยิ่งสำหรับคนวัยเริ่มทำงาน หรือ First Jobber อย่างเรา ต้องเจอทั้งความกดดัน การปรับตัว อาจจะทำให้เราตั้งคำถามกับตัวเองว่า “เรามีความสามารถพอรึเปล่า? เรามีความสำคัญต่อองค์กรรึเปล่า? หรือเรามันไร้ค่า?” ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 18.00 – 21.00 น. ผ่านทาง https://docs.google.com/…/1FAIpQLSe4MN3rCZKe1q…/viewform
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/understandmdd