โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม เชลซี ออกมาแสดงความภาคภูมิใจในผลงานของ “สิงห์สำอาง” พร้อมยกย่องลูกทีมต่างมีคุณสมบัติคู่ควรที่จะได้สวมชุดแข่งของสโมสรลงสนาม หลังโชว์ฟอร์มดุด้วยการบุกไปถล่ม เบิร์นลีย์ ถึงบ้าน 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ก่อนเกมนี้หลายคนจับตามองว่า เชลซี จะทำผลงานได้ดีแค่ไหน หลังสโมสรกำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากการประกาศขายทีมของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย

ทว่าพอเอาเข้าจริงปัญหานอกสนามกลับไม่ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของทีม สิงโตน้ำเงิน แม้แต่น้อย และทำให้ ทูเคิล ต้องออกปากชมหัวจิตหัวใจของลูกทีมเป็นการใหญ่

ทูเคิล กล่าวว่า “มันแสดงให้เห็นถึงบุคลิกอย่างมาก และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมภูมิใจมาก ๆ เราเล่นได้ดีมากที่ เวมบลีย์ แต่เราแพ้ จากนั้นอีก 3 วันเรายอมรับความท้าทายที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิงในเกมเอฟเอ คัพ ที่ลูตัน เราพลิกสถานการณ์กลับมาได้ หลังจากตกเป็นรองถึง 2 ครั้ง”

“จากนั้นในอีก 3 วันให้หลัง เราก็ต้องบุกมาเยือน เทิร์ฟ มัวร์ และทำมันได้อีกครั้ง เราเล่นได้น่าประทับใจมาก ๆ และผมก็พอใจมาก ๆ เพราะมันแสดงให้เห็นถึงบุคลิกของคุณ และแสดงให้เห็นว่า นักเตะเหล่านี้มีคุณสมบัติที่จะลงเล่นให้เชลซี พวกเขามีสมาธิ และชัดเจนว่า เรายังอยู่ในบรรยากาศที่พวกเขายังคงสามารถมีสมาธิกับการเล่นฟุตบอลได้ ซึ่งเป็นเรื่องดี” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS