น.ส.สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ผู้ใช้งานคือหัวใจของธุรกิจ ทำให้ช้อปปี้พัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอฟีเจอร์ บริการ และแคมเปญใหม่ๆ ให้แก่ผู้ใช้งาน ซึ่งปัจจุบันนี้ผู้คนหันมาช้อปออนไลน์ มากขึ้นและเทศกาลชอปปิงปลายปีได้รับความนิยมมาก โดยความสำเร็จจากแคมเปญช่วงปลายปี 64 อาทิ Shopee Prizes ถูกเล่นไปมากกว่า 1 พันล้านครั้ง และมากกว่า 10X ของโค้ดส่วนลด ถูกใช้ไปในวันที่ 11 พ.ย. 64 เมื่อเทียบกับ ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดย 11TH Flash Deals เป็นหนึ่งในช่วง Flash Sale ที่พีคที่สุดมีสินค้า ในหมวดหมู่ของใช้ในบ้านถูกจำหน่ายออกไปมากกว่า 400,000 ชิ้น

สำหรับในส่วนของพฤติกรรมของนักช้อปในช่วงต้นปี 65 (มกราคม–กุมภาพันธ์ 65) นั้นคำค้นหายอดนิยมบนช้อปปี้ ได้แก่ ชั้นวางของ กระเป๋าสะพายข้าง เครื่องดูดฝุ่น และ 3 หมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ เครื่องใช้ภายในบ้าน อาทิ วอลเปเปอร์ติดผนัง, เจลบอลซักผ้า ความงามและของใช้ส่วนตัว อาทิ มาส์กบำรุงหน้า, สครับ และมือถือและอุปกรณ์เสริม อาทิ สมาร์ทโฟน, หูฟัง ฯลฯ  ส่วน 3 จังหวัดที่นักช้อปช้อปหนัก คือ นนทบุรี เชียงใหม่ และสงขลา

 ล่าสุดได้เปิดตัว Shopee 3.15 Consumer Day เป็นครั้งแรกเพื่อมอบความคุ้มค่าและความสนุกสนานให้นักช้อปทุกคน ซึ่งปัจจุบันนี้ผู้บริโภคหันมาใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซเพื่อซื้อของตลอดทั้งปี เตรียมพบกับสินค้าหลากหลายประเภท พร้อม ด้วยโปรโมชั่นส่งฟรี โค้ดรับเงินคืน  ฯลฯ  พร้อม เปิดตัว ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด ของช้อปปี้ ประเทศไทย

ด้านนายศุภวิชญ์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ShopeePay มุ่งกระตุ้นการยอมรับการชำระเงินดิจิทัล เพื่อให้ทุกคนได้รับผลประโยชน์อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่นอกเขตหัวเมือง เช่น จ.พระนครศรีอยุธยา เชียงราย และระยอง ให้สามารถทำธุรกรรมการเงินได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

“ในปี 64 ShopeePay มีจำนวนผู้ใช้งานในพื้นที่นอกเขตหัวเมืองเพิ่มขึ้นสูงกว่า 50% เมื่อเทียบกับปี 63 ปัจจุบัน บริการของ ShopeePay ครอบคลุมการชำระเงินในหลากหลายด้าน ได้แก่ บริการจ่ายบิลครอบคุลมกว่า 200 รายการ บริการเติมเงินโทรศัพท์ เติมเกม เติมอินเทอร์เน็ต ซื้อตั๋วหนัง หรือแม้กระทั่งการบริจาคเพื่อมูลนิธิต่างๆ ทั่วไทย ก็สามารถทำได้”