นายอนุชิต พิพิธกุล ผอ.เขตสายไหม กทม. กล่าวถึง การแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน (คลัสเตอร์) นักเรียนในหมู่บ้านมั่นคง เขตสายไหม ว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดคลัสเตอร์ดังกล่าว คือ หมู่บ้านมั่นคงสหกรณ์เคหสถานริมคลองพัฒนา จำกัด (โครงการใบชา) ซอยสายไหม 46 แขวงและเขตสายไหม มีบ้านเรือนประชาชน 112 หลังคาเรือน มีผู้อยู่อาศัยรวม 400-500 คน ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา เขตสายไหม ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 61 สังวาลย์ ทัสนารมย์ สุ่มตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด 19 ด้วย ATK จำนวน 21 ครอบครัว รวม 112 ราย พบผู้ติดเชื้อ 46 ราย แยกเป็นเด็ก 14 ราย และผู้ใหญ่ 32 ราย

ขณะนี้ได้นำผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าสู่ระบบการรักษาทั้งในศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ (CI) เขตสายไหม และแนะนำให้เข้าสู่ระบบการรักษาที่บ้าน ภายใต้การดูแลของศูนย์บริการสาธารณสุข 61 สังวาลย์ ทัสนารมย์ และคลินิกหน่วยบริการ พร้อมกันนี้ได้แจกชุด HQ เช่น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ อุปกรณ์วัดไข้แบบบันทึกอาการ และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในชุมชน

นายอนุชิต กล่าวอีกว่า วันนี้ (3 มี.ค.) ศูนย์บริการสาธารณสุข 61 สังวาลย์ ทัสนารมย์ พร้อมด้วยกองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย กทม. ได้ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกเพิ่มเติมให้ประชาชนในชุมชนที่ยังไม่ได้รับการตรวจ หากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มจะเร่งนำเข้าสู่ระบบการรักษาต่อไป.