ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูอุภัยบุญญาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดจันทรังษีฉิมาวาส (วัดศรีสำราญ) อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้ประกาศแจ้งเจตนารมณ์ที่จะช่วยเหลือญาติโยม ประชาชน และชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่โรคโควิด-19 ระบาด โดยเฉพาะครอบครัวที่ญาติเสียชีวิต ประสบความทุกข์ยาก ได้รับความลำบาก และไม่สะดวกในการฌาปนกิจ หรือเผาศพ เมื่อมีชาวบ้านได้รับความทุกข์ร้อนใจอย่างยิ่ง

เมื่อมีญาติที่เสียชีวิต พี่น้องก็เสียใจพอแล้ว หากทางวัด ปฏิเสธไม่รับดำเนินการให้ ชาวบ้านก็ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งพาใคร จึงรับดำเนินการให้ใช้เมรุสถานในการประชุมเพลิง แต่ต้องอยู่ในกฎข้อบังคับ ตามมาตรการทางสาธารณสุข โดยมีฝ่ายปกครอง จนท.สาธารณสุข รวมถึง อสม. มาดูแล เพื่อช่วยเหลืออย่างเต็มที่

พระครูอุภัยบุญญาภรณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางคณะกรรมการวัด ได้กำหนดจัดสาธารณสงเคราะห์ฌาปนกิจศพ สวดศพ และเก็บเถ้ากระดูกให้กับศพผู้ยากไร้ ศพไร้ญาติ ศพประชาชนทั่วไปฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะศพผู้ป่วยโควิดที่เสียชีวิต รวม 5 ศพ ทางวัดศรีสำราญ ได้จัดพิธีฌาปนกิจ ให้ตามมาตรการทางสาธารณสุข สำหรับญาติผู้เสียชีวิตท่านใด ต้องการความช่วยเหลือดังกล่าว ติดต่อได้ที่ พระครูอุภัยบุญญาภรณ์ โทร.08-4164-2390