เรื่องราวของสาว แตงโม นิดา ยังคงถูกพูดถึงอยู่ตลอดในโลกออนไลน์หลังจากเธอเสียชีวิตไปจากการจมน้ำกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเพราะตกเรือ ซึ่งสร้างความเศร้าใจให้กับแฟนๆอย่างมากมาย ซึ่งนอกจากประเด็นของคดีและเรื่องราวของแก๊งเพื่อนในเรือที่ถูกสังคมดราม่าใส่แล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่คนสนใจคือความใจดีและมีน้ำใจของเธอก็ถูกพูดถึงและขุดออกมาให้แฟนๆรับรู้เช่นกัน

โดยล่าสุดเพจดังในอินสตาแกรม up2youha ได้แชร์คลิปของเธอตอนมีชีวิตอยู่ ซึ่งเธอนั่งมาในรถแล้วเจอเหตุการณ์รถมอเตอร์ไซค์โดนรถกระบะชน เจ้าตัวมีอาการตกใจก่อนรีบลงจากรถที่ตัวเองนั่งมาแล้วลงไปช่วยชายที่โดนรถชนทันที ซึ่งเพจดังเขียนแคปชั่นประกอบคลิปนี้ว่า “เป็นโมเมนต์ที่น่ารัก ทำไมตอนเธอมีชีวิต เราไม่เคยเห็น เสียดายที่เธอไม่ได้รับการช่วยเหลือทันทีแบบที่เธอเคยให้คนอื่น @melonp.official | BumblebenHachi”

ด้านแฟนคลับที่เห็นคลิปก็พากันแสดงความเสียใจและสุดอาลัยถึงเธอ พร้อมบอกผ่านคอมเมนต์ อาทิ ทั้งโลกจะรักเรามากขึ้น ในวันที่เราไม่อยู่แล้ว, แตงโมจบผู้ช่วยพยาบาลมานะ ไม่แปลกที่เธอเปนคนที่มีจิตอาสา และที่สำคัญเธอทำด้วยใจจริง เธอเคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน เราจะเข้าใจเลยนะ เวลาเราเจออุบัติเหตุทีไร เราจะนึกถึงตนเองทุกที และอยากช่วย ใครจะว่ายังไงก็ช่าง เธอสวยและเก่งมากนะ #แตงโม, จริงๆเนอะ พอตายไปแล้วคนค่อยขุดเรื่องคุณงามความดี ขุดแต่สิ่งๆ ทำไมตอนมีชีวิตอยู่ถึงไม่นึกถึงกัน ถึงไม่เล่าคงามดีของเค้าออกมาแบบนี้ นี่พึ่งรู้ว่าแตงโมเป็นคนดีมากๆคนนึง, คนจะรักเรามากขึ้น ก็ต่อเมื่อเราได้จากโลกนี้ไปแล้ว..เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม up2youha