ควันหลงรีโว่ไทยลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การท่าเรือ เอฟซี แม้เปลี่ยนโค้ชก็แล้ว โดย “โค้ชแขก” วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน มาคุมทีมขัดตาทัพ แทนที่ “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ แต่นัดล่าสุดวันอาทิตย์ เล่นในบ้านแพ้ สมุทรปราการ ซิตี้ 0-2 ชนิดที่ท่าเรือ โดนไล่ออก 2 คน คือ เซร์คิโอ ซัวเรส กับ อดิศร พรหมรักษ์ ท่าเรือ เปิดเลก 2 เพิ่งชนะนัดเดียวในทุกถ้วย อยู่ที่ 8 มี 32 แต้ม ตาม ทรู แบงค็อก ทีมอันดับ 3 โซนเพลย์ออฟแชมเปี้ยนส์ลีก 7 แต้ม ส่วน สมุทรปราการ ชนะในไทยลีก หลังจากไร้ชัย 12 เกม แต่ยังอยู่รองบ๊วย มี 21 แต้ม ตามโซนปลอดภัย 4 แต้ม

หลังความพ่ายแพ้ เฟซบุ๊กแฟนเพจของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ โดยทีมแอดมิน โพสต์คลิปบทเพลง “ศรัทธา” ของ หิน เหล็ก ไฟ โดยเฉพาะท่อน “…ไหวไหมบอกมา โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ” ที่แฟนบอลกู่ร้องในแพท สเตเดี้ยม เมื่อ 7 ปีก่อนตอนตกชั้น เพราะระบุว่า ทราบดีว่า ทุกคนเสียใจ ผิดหวัง กับผลงานของทีม ในใจของ ประธานสโมสร (นวลพรรณ ล่ำซำ) ก็คงไม่ต่างกัน นับเป็นช่วงที่หนัก เพราะนอกจากฟุตบอลที่ไม่เป็นใจทั้งที่พยายามที่สุดๆๆ แล้ว ยังต้องเฝ้าติดตามอาการของคุณแม่ (คุณยุพา ล่ำซำ) ที่เพิ่งผ่าตัดใหญ่ ไปพร้อมๆ กัน ศรัทธา มันลึกซึ้งยิ่งกว่า รัก สุดท้าย ขอให้ศรัทธาของทุกคนยังอยู่ อยู่กับทีม อยู่ด้วยกัน ผ่านวันที่แย่ไปด้วยกัน

โดยแฟนบอลไปให้กำลังใจ ขณะที่ มาดามแป้ง ได้เข้ามาตอบว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ เหนื่อยค่ะ เหนื่อยมาก แต่ก็ยังจะทำหน้าที่นี้ต่อไป ด้วยรักค่ะ” ขณะเดียวกัน วันที่ 28 ก.พ. มาดามแป้ง โพสต์ภาพไปเยี่ยมคุณแม่ พร้อมกับคุณพ่อ ซึ่งคุณแม่ยุพาก็มีหน้าตาสดใส มาดามแป้ง ระบุว่า “พ่อแม่สายสตรองของลูก”