ร้อนแรงอย่างมากทีเดียวในทุกๆคำพูดสาว กระติก ผู้จัดการของสาว แตงโม นิดา และสาว แซน เพื่อนที่อยู่บนเรือก่อนที่สาวแตงโมจะพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตแล้วเสียชีวิต ซึ่งทุกข้อความและคำพูดที่ออกมาจากการแถลงข่าวของทั้งคู่กลับถูกสังคมสงสัยและพากันวิเคราะห์ในหลายแง่มุมทั้งเชื่อและไม่เชื่ออย่างมากมาย

ล่าสุดกับคำถามที่ว่าทำไมสาวกระติกไม่แจ้งแม่สาวแตงโมตอนตกน้ำ ซึ่งสาวกระติกก็พูดบางช่วงบางตอนว่า “ตนเองสนิทกับคุณพ่อของแตงโมมาก แต่คุณพ่อเสียจากไปแล้ว เพราะฉะนั้นจึงหาคนที่สนิทที่สุดก่อน แล้วตั้งใจกับการหาเพื่อนเจ้าหน้าที่ ซึ่งคุณแม่ประดาน้ำไม่เป็น ไม่มีอุปกรณ์ใดๆ และเราอยู่กันคนละบ้าน ยอมรับว่าไม่ได้สนิทกับคุณแม่มากขนาดที่จะกวน ยอมรับไม่ได้โทรฯบอก ถ้าคุณแม่เคืองตนเองก็เข้าใจ แต่แม่ก็ต้องเข้าใจในมุมของตนว่าในหัวของตนเองมีแต่คุณพ่อ ถ้าคุณพ่ออยู่ คุณพ่อต้องมาตรงนั้นแน่นอน และคุณพ่อช่วยได้ เพราะท่านกว้างขวาง และไม่ได้คิดถึงคุณแม่ด้วยซ้ำ”

งานนี้จากบทสัมภาษณ์นี้ทำเอาหลายคนดราม่าไปถึงสาวกระติกทันที ไม่เว้นแม้กระทั่งสาว อ๋อม สกาวใจ ที่ออกมาโพสต์รูปข้อความว่า “แม่ไม่ใช่ประดาน้ำ แต่แม่เขาเป็นแม่นะคะ ควรต้องทราบเรื่องด่วนมั้ย?” พร้อมแคปชั่นว่า “ตรรกะป่วยมาก” ซึ่งพอสาวอ๋อมลงรูปจบ แฟนๆก็พากันมาให้กำลังใจครอบครัวสาวแตงโมและขอให้เรื่องจริงปรากฏไวๆอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม oomsakaojai