“ฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษา “กว่างโซ้ง” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก โพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ของ ศึกไทยลีก ถาม บจก.ไทยลีก จะจัดการอย่างไร ชี้ขนาดมี VAR ก็ยังไม่แคร์

ประเด็นการตัดสิน มีกระแสกันอย่างร้อนแรง สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ในเกมระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ ขอนแก่น ได้ 2 จุดโทษ ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 27 ก.พ. เกม พีที ประจวบ เปิดบ้านชนะ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในประตูตีเสมอ 1-1 ของ ประจวบ ก็สงสัยกันว่า มีแฮนด์บอลก่อนหรือไม่ หลังจบเกม เฟซบุ๊ก แฟนเพจของ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด รายงานผลการแข่งขัน ได้นำรูปของผู้ตัดสินที่ 1 ไพโรจน์ บุญกำเนิด มาประกอบการรายงานผล ที่เป็นเรื่องผิดปกติ ที่ต้องใช้รูปนักฟุตบอล พร้อมกันนี้ ยังนำเสนอชื่อผู้ทำหน้าที่ตัดสินทุกคน รวมถึงห้อง VAR

คลิปไฮไลต์

ขณะที่ “เสี่ยฮั่น” มิตติ ได้โพสต์ข้อความ แสดงความเห็นในเฟซบุ๊กของตัวเอง โดยไม่ได้เจาะจงถึงแมตช์ไหน ระบุว่า “หลังจากที่ได้เห็นความกล้าหาญในการตัดสิน ในช่วงที่เศรษฐกิจแย่ๆ แบบนี้ ก็ไม่รู้ว่าบริษัทไทยลีก จะจัดการอย่างไรกับมาตรฐานจริยธรรมของผู้ตัดสิน ขนาดมี VAR ก็ยังไม่แคร์แล้ว ไม่ต้องพูดถึงเกมส์ที่ไม่มี ฟุตบอลไทยจะเดินต่อไปแบบไหนครับ พอใจกันแค่นี้หรือเราจะพัฒนากันต่อไปในระยะยาว?”