เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตำรวจพบศพของเด็กชายอยู่ในตู้เก็บความเย็นที่บ้านหลังหนึ่งในลาสเวกัส หลังจากที่พี่สาวของเด็กชายส่งจดหมายขอความช่วยเหลือให้ครูประจำชั้นเรียนของเธอ

ผู้หมวด เรย์ สเปนเซอร์ เจ้าหน้าที่สืบสวนคดีฆาตกรรมลาสเวกัส ให้ข้อมูลว่า ข้อความในจดหมายเขียนโดยแม่ของเด็ก ๆ โดยเล่าว่า แฟนหนุ่มของเธอขังเธอไว้ในบ้าน เธอไม่รู้ว่าลูกชายคนเล็กของเธออยู่ที่ไหน แต่เชื่อว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

ครูของเด็กหญิงรีบแจ้งตำรวจในตอนเช้าวันอังคาร เลยเวลา 08.00 น. ไปเพียงเล็กน้อย ทางการได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ไปจับตาดูบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของลาสเวกัส

ราว 10.00 น. เจ้าหน้าที่ก็พบเห็นแม่ของเด็ก ๆ และแฟนหนุ่มของเธอ ซึ่งภายหลังระบุตัวได้ว่าชื่อ แบรนดอน โทสแลนด์ กำลังขึ้นรถและขับออกจากบ้าน ตำรวจจึงเรียกรถดังกล่าวให้จอดในละแวกใกล้เคียง จากนั้นก็ควบคุมตัว โทสแลนด์ วัย 35 ปีไว้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่สอบปากคำฝ่ายหญิง

แม่ของเด็ก ๆ ซึ่งไม่มีการระบุชื่อเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว กล่าวว่าเธอเห็นลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2564 จากนั้นก็เล่าว่า เธอโดนแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกายมาเป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว เธอไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้านตามลำพัง รวมถึงห้ามเข้าไปในโรงรถ

หลังจากนั้นไม่นาน โทสแลนด์ ซึ่งไม่ใช่พ่อของเด็ก ๆ ก็โดนจับกุมและส่งเข้าเรือนจำคลาร์กเคาน์ตีที่ลาสเวกัส ในข้อหาเจตนาลักพาตัว และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมตั้งข้อหาฆาตกรรมเพิ่มขึ้นอีกกระทงหนึ่ง

โทสแลนด์ เป็นผู้มีประวัติอาชญากรรมในลาสเวกัส เขาเคยโดนจับกุมมาแล้วหลายครั้งในข้อหาต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว

ในระหว่างที่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย สเปนเซอร์และทีมของเขา ก็เข้าค้นบ้านหลังจากที่ได้หมายค้นเมื่อตอนบ่ายของวันอังคาร และได้พบศพของเด็กชายในตู้แช่เย็นซึ่งอยู่ในโรงรถ อันเป็นสถานที่ที่แม่ของเด็กโดนห้ามไม่ให้เข้าไป ขณะนี้ยังไม่มีการให้รายละเอียดการเสียชีวิตของเด็กชายว่าเกิดจากสาเหตุใด

โทสแลนด์ มีกำหนดขึ้นศาลครั้งแรกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ด้านทีมสืบสวนคิดว่าแม่ของเด็กไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของลูกชายของเธอ กระนั้นก็ยังเสริมว่ายังไม่สามารถด่วนสรุปรายละเอียดใด ๆ และยังต้องทำการสืบสวนต่อไปว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเธอในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

ส่วนเด็กหญิงได้ถูกส่งตัวให้ไปอยู่ในความดูแลของญาติตั้งแต่วันอังคาร

แหล่งข่าว : USA Today

เครดิตภาพ : Getty Images