เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป. สนธิกำลังร่วม สภ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ทล. จับกุม นายสยาม แสนตา อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 277/2564 ลงวันที่ 17 ก.ย. 2564 ข้อหา “บุกรุกในเวลากลางคืน, ข่มขืนกระทำชำเรา” สามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากเมื่อเช้าวันที่ 29 ก.ค. 2564 นายสยาม ได้ไปรับจ้างตัดหญ้าที่บ้านพักของ น.ส.จี (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเพื่อนของภรรยาตนเอง จึงรู้ว่ามีเพียง น.ส.จี และลูกน้อย พักอาศัยอยู่กันเพียงสองคนแม่ลูก เนื่องจากสามีไปทำงานต่างจังหวัด หลังตัดหญ้าเสร็จ ได้วางแผนย้อนกลับมาอีกครั้งช่วงเย็นวันที่ 30 ก.ค. ขณะเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยสบโอกาสได้ปีนหน้าต่างย่องเข้าไปในห้องนอนชั้น 2 เข้าไปในบ้าน แล้วใช้กำลังบังคับข่มขืนผู้เสียหายต่อหน้าลูกน้อยที่กำลังร้องไห้ด้วยความตกใจกลัว ก่อนข่มขู่ไม่ให้ขัดขืน

ขณะถูกก่อเหตุผู้เสียหายจึงออกอุบาย ขอให้นายสยาม ช่วยเดินไปหยิบขวดนมให้ลูกน้อยจะได้หยุดร้องไห้ ก่อนฉวยโอกาสอุ้มลูกหนีออกทางหน้าต่างแล้วร้องขอความช่วยเหลือ จนมีพลเมืองดีได้ยินเข้ามาช่วยเหลือ นายสยาม เห็นท่าไม่ดีจึงอาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งหลบหนีออกไป หลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวน สภ.จตุรพักตรพิมาน จึงเร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ กระทั่งติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนเบื้องต้น นายสยาม ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่ง สภ.จตุรพักตรพิมาน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป