เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ศูนย์ดำรงธรรม ศูนย์ราชการ จ.สระบุรี ได้มีกลุ่มชาวบ้านจากชุมชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสระบุรี รวมตัวเดินทางมาชุมนุม ยื่นหนังสือข้อเรียกร้องถึง นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผวจ.สระบุรี เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนแก้ไขการจัด “การเลือกตั้งคณะกรรมการชุมชน” 29 ชุมชนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองสระบุรี ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-31 มี.ค.65 โดยมีนายพุทธชาติ จันทอง ป้องกัน จ.สระบุรี ออกมารับเรื่อง ทั้งนี้ตัวแทนแกนนำ กล่าวว่า ชาวบ้านที่เดินทางมาวันนี้ไม่เห็นด้วยกับการจัดเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงเพราะไม่ได้เป็นไปตามกติกาสากลทั่วๆไป อาทิ วันเลือกตั้งใช้เวลานานหลายวัน กำหนดวันจันทร์-พฤหัสบดี ให้ลงทะเบียนเวลา 16.30-17.30 น. ทั้งที่ควรเป็นการเลือกตั้งแบบหย่อนบัตรลงคะแนนในวันหยุด (เสาร์-อาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ตามหลักสากล เพื่อลดการแออัดของประชาชน และได้อำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านที่อยากมาใช้สิทธิด้วย

ด้านนายยอดชาย ภู่แก้ว หัวหน้ากลุ่มงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ ศูนย์ดำรงธรรมฯ จ.สระบุรี ได้ออกมารับเรื่องร้องทุกข์จากผู้ชุมนุมเปิดเผยว่า จะรีบนำไปพิจารณารายละเอียดและกฏข้อระเบียบต่างๆเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อนำเสนอผู้บังคับบัญชาทราบโดยเร็วจากนั้นจะนำคำตอบมาแจ้งชาวบ้านให้ได้รับทราบในวันที่ 1 มี.ค. ก่อนจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการชุมชนฯของเทศบาลเมืองสระบุรี

ทั้งนี้ภายหลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมยื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรมฯ เสร็จแล้ว ยังได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงานเทศบาลเมืองสระบุรี เพื่อยื่นข้อเรียกร้องเดียวกันนี้ โดยมีนายประทีปธรรม ทองจันทร์ รองนายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี ลงมารับหนังสือ เพื่อจะนำไปแจ้งให้กับทางนายกเทศมนตรีสระบุรีรับทราบต่อไป.