ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.สุพรรณบุรี ถนนเณรแก้ว ต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” โดยมี นายปรีชา ทองคำ รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นายปฏินวิช ละอองแก้ว หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุพรรณบุรี นายคมสันติ์ สุขสมดาว นายกเทศมนตรี ต.ท่าระหัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

นายณัฐภัทร กล่าวว่า พิธีจัดกิจกรรม การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ในครั้งนี้ ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้มอบนโยบาย การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในปี 2565 โดยให้จังหวัด ให้ความสำคัญในการลดพฤติกรรมและความเสี่ยงของผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ให้สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ โดยให้ถือเป็นวาระจังหวัดและใช้กลไกศูนย์อำนวยการปลอดภัยทางถนนจังหวัด ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอ และศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ขับเคลื่อนการดำเนินงานอย่างจริงจัง เน้นใช้มาตรการเชิงรุก ทั้งด้านการบังคับใช้กฎหมาย และการสร้างความตระหนัก จิตสำนึกในความปลอดภัยจากการใช้รถ ใช้ถนน

ด้าน นายปฏินวิช กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกำหนดให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จ.สุพรรณบุรี พิจารณาดำเนินการ จากกรณีรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณทางข้าม โดยให้เร่งดำเนินการสร้างกระแสการรับรู้ และสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้มีจิตสำนึก และตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัย และไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์โดยใช้ชื่อ “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ระหว่างวันที่ 21-25 ก.พ.65 โดยนำประเด็นเนื้อหาและกิจกรรมในการรณรงค์ประกอบด้วย การบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดการปรับปรุงบริเวณทางข้ามให้มีความปลอดภัย และการจัดกิจกรรมรณรงค์ในสถานศึกษาให้มีความปลอดภัย โดยเฉพาะทางข้ามบริเวณโรงเรียน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 2 สุพรรณบุรี สำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี แขวงทางหลวงสุพรรณบุรี กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ทำการอำเภอเมืองสุพรรณบุรี สำนักงานเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี สำนักงานเทศบาลตำบลท่าระหัด และหน่วยงานภาคีเครือข่ายของจังหวัดสุพรรณบุรี.