ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายสุชาติ อุสาหะ, นายกฤษณ์ แก้วอยู่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ผู้แทนการรถไฟ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมประชุม หารือการรับฟังข้อเท็จจริง ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับทางข้ามรถไฟทางคู่ บริเวณเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี

นายณัฐวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีเปิดเผยถึงการรับเรื่องราวลั่นฆ้อง-ร้องทุกข์ ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรีว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มประชาชนภายในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองเพชรบุรี กรณีได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองเพชรบุรี โดยประชาชนได้เสนอความคิดเห็น แบ่งได้เป็น 2 กลุ่ม ซึ่งกลุ่มที่ 1 เสนอให้มีปรับเปลี่ยนเส้นทางการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ให้เลี่ยงออกไปนอกตัวเมืองเพชรบุรีหรือปรับรูปแบบการก่อสร้างให้เหมาะสมสอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ตัวเมืองเพชรบุรี เนื่องจากมีพื้นที่และสถานที่ซึ่งเป็นเมืองเก่า มีโบราณสถานสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง จนเป็นเหตุให้การรถไฟแห่งประเทศไทย โดยบริษัทที่ปรึกษาในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงหนองปลาไหล-หัวหิน เป็นผู้พิจารณายกเลิกการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟในพื้นที่เทศบาลเมืองเพชรบุรี เปลี่ยนเป็นไม้กั้นอัตโนมัติ และกลุ่มที่ 2 เสนอให้มีการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟตามแบบแปลนเดิม เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดที่จะเกิดขึ้นกับชุมชนเมืองเพชรบุรี ซึ่งนับเป็นการแสดงความคิดเห็น ด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ซึ่งผลการหารือร่วมทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า ให้มีการขอทบทวนเส้นทางการก่อสร้าง และขอเป็นมติ ครม. โดยทำเรื่องไปทางกระทรวงคมนาคม พร้อมทั้งดำเนินการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อสรุปพื้นที่การก่อสร้างทั้ง 10 จุด ทางข้ามทางรถไฟ โดยให้ดูตามความเหมาะสมของแต่ละท้องที่ ผ่านทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นๆ ได้ให้ความเห็นชอบด้วย.