“แก๊ป ไฮเอ็นด์” หรือ นายบริรักษ์ จงโชติชัชวาลย์ ผู้จัดการส่วนตัวผู้ ซึ่งเป็นสปอนเซอร์คนสำคัญที่สนับสนุนให้ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัฐชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาวทีมชาติไทย วัย 22 ปี สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาหญิงคนแรกของไทย สนุกเกอร์หญิงอาชีพชิงแชมป์โลก 2022 (World Women’s Snooker Championship 2022) ที่ติงจุย ฮุย สนุกเกอร์อคาเดมี่ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ มาครอง เปิดเผยว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่รักกีฬาสนุกเกอร์ มีกีฬาชนิดนี้อยู่ในหัวใจอย่างเต็มเปี่ยม หลังจากเปิดโต๊ะไฮ-เอ็นด์ สนุกเกอร์ คลับ (Hi-End Snooker Club) ได้ประมาณ 2 ปี ก็ได้เข้ามาสนับสนุน “หมู ปากน้ำ” นพพลแสงคำ ต่อด้วย “มิ้งค์ สระบุรี” เพราะเห็นว่าทั้งสองคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ขยันฝึกซ้อม ที่สำคัญเห็นว่ายังไม่มีสปอนเซอร์เลย เราจึงได้เข้าผู้สนับสนุน อยากเข้ามาเติมความฝันในการลงเล่นสนุกเกอร์อาชีพโลกให้ทั้งสองคน

นายบริรักษ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของน้องมิ้งค์ ที่คว้ามา 2 แชมป์ล่าสุด (บริติช วีเมนส์ โอเพ่น+สนุกเกอร์โลก) นั้น ตอนแรกก็ไม่ได้คาดหวังไว้มากนัก ขอเพียงทำผลงานให้ดีที่สุด แต่สุดท้ายทำสำเร็จ ต้องชื่นชมน้องมิ้งค์ เพราะเป็นนักกีฬาที่ขยันทุ่มเทฝึกซ้อมและมีจิตใจที่แข็งแกร่ง จะดูได้จากเฟรมตัดสินที่ชนะคู่แข่งในเหรมชิงดำ 6-5 เฟรม ต้องเล่นภายใต้แรงกดดันที่สูงมาก หากใจไม่เกินร้อยคงคว้าแชมป์โลกมาครองไม่ได้แน่นอน

แก๊ป ไฮเอ็นด์ กล่าวต่อว่า น้องมิ้งค์ จะได้ลงเล่นสนุกเกอร์อาชีพโลก 2 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยจะไปใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษ มี หมู ปากน้ำ เป็นพี่เลี้ยง ให้คำแนะนำและฝึกซ้อมร่วมกันที่ติงจุย ฮุย สนุกเกอร์อคาเดมี่ ส่วนเป้าหมายต้องยอมรับว่าเมื่อต้องลงแข่งขันกับนักกีฬาชาย น้องมิ้งค์ย่อมเป็นรองทุกด้าน ทั้งเรื่องของสรีระ ความแข็งแกร่งของร่างกาย และสนุกเกอร์อาชีพโลก ก็ล้วนแต่มีมือที่แข็งแกร่งทั้งสิ้น แต่สิ่งที่หวังคืออยากให้น้องมิ้งค์ ลงเล่นอย่างเต็มที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์ระดับโลกให้ได้มากที่สุด โดยปีนี้ “เวิลด์ สนุเกอร์” ยังไม่ประกาศปฏิทินการแข่งขัน แต่คาดว่าจะได้ลงเล่นประมาณ 20 รายการ หากน้องมิ้งค์ ผ่านเข้ารอบลึกๆ ได้บ้าง ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

“ผมสนับสนุนทั้งหมูและมิ้งค์ ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องของการเดินทาง ที่พัก อาจจะมีค่าดำรงชีพบ้าง ส่วนตัวเลขคงบอกไม่ได้แต่ก็มากพอสมควร เรื่องสัญญาก็ไม่มี เป็นแบบสัญญาใจกันมากกว่า คือเราดูแลกันแบบครอบครัว ให้กำลังใจกัน อยากให้นักกีฬาลงเล่นด้วยความสบายใจและทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด และไม่ว่าจะได้แชมป์หรือไม่ได้แชมป์ผมก้จะสนับสนุนทั้งสองคนให้ถึงที่สุด” แก๊ป ไฮเอ็นด์ ผู้ปิดทองหลังพระของแชมป์สอยคิวหญิงโลก ย้ำ

ทางด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้แสดงความยินดีและชื่นชมกับ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ที่คว้าแชมป์โลกมาครอง เชื่อมั่นว่าน้องมิ้งค์ จะประสบความสำเร็จและมีอนาคตที่ยาวไกลในการเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพ รวมถึง “พลอย ขอนแก่น” พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ ที่คว้าแชมป์โลกหญิงชิงแชมป์โลก อายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งต้องขอบคุณนักกีฬาทั้งสองคนที่ช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยด้วย

Cr : Nutcharut Wongharuthai