จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ถค 2107 กรุงเทพมหานคร ที่ขนคนงานจากกรุงเทพฯ กลับไปกักตัวที่บ้านเกิดใน จ.พะเยา เสียหลักชนกับต้นไม้ร่องกลางสาย 340 ก่อนถึงปั๊ม PT ตลาดกลางพังม่วงขาเข้า อ.ศรีประจันต์ ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบผู้บาดเจ็บทั้ง 4 ราย เป็นชาย 2 ราย อายุ 47 ปี 36 ปี และ เด็กชายอายุ 13 ปี กับ 7 ปี ล่าสุดพบว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 4 ติดเชื้อโควิด-19 โดยทั้งหมดแจ้งว่า เป็นผู้ป่วยติดโควิด กำลังเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.พะเยา เพื่อกลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนา แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

ส่วนร่างผู้เสียชีวิต เป็นหญิง อายุ 41 ปี ทั้งคู่ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.พะเยา ตรวจสอบติดโควิดทั้ง 2 ราย ทีม SCOT มูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี ได้ดำเนินการนำส่งเพื่อฌาปนกิจที่วัดเถรพลาย ตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขทันที โดยพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับจัดการเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลแทนญาติที่อยู่ไกล ซึ่งไม่สามารเดินทางมาร่วมงานได้ในครั้งนี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ขณะที่ นายจ้างของหญิงผู้เสียชีวิต กล่าวว่า โรงงานของตนอยู่ย่านบางขุนเทียน ก่อนเกิดเหตุไม่ทราบว่าผู้ตายติดโควิด-19 แต่ทราบว่ามีอาการไอและเป็นไข้ ประกอบกับโรงงานปิด ผู้ตายจึงได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.พะเยา ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นไม่ใช่คนงานของตน

ส่วน นายบารมี เที่ยงธรรม ประธานมูลนิธิกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี ได้แจ้งให้อาสาสมัครกู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ทุกคนไม่มียกเว้น รีบแจ้งกับกำนันผู้ใหญ่บ้านในเขตพื้นที่ของตัวเอง และกักตัวเป็นระยะเวลาจำนวน 14 วัน เนื่องจากพบผู้บาดเจ็บติดเชื้อโควิดทุกราย