ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยุทธ พานทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแกลง จ.ระยอง พร้อมด้วยนายสงวน แสงวงศ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง นายนพรัตน์ เอื้อตระกูล อดีตประธานสภา อบจ.ระยอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ข้าราชการในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อ.แกลง ประชาชน ร่วมกันส่งและให้กำลังนายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.แกลง เดินทางไปรับดำรงตำแหน่ง นอภ.เขาชะเมา จ.ระยอง

นายประยุทธ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาว อ.แกลง มาร่วมส่งให้กำลังใจนายอนุสรณ์ ที่มีคำสั่งย้ายให้ไปดำรงตำแหน่ง นอภ.เขาชะเมา รู้สึกเสียดายกับการทำงานที่มุ่งมั่นของนายอำเภอท่านนี้ กับหลายๆ โครงการที่ประสบผลสำเร็จ ที่สำคัญคือการทำงานที่สามารถประสานร่วมมือกับท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี เป็นคนขยัน ไม่ถือตัว และเพิ่งมารับตำแหน่งได้เพียง 7 เดือนเท่านั้น แต่มั่นใจว่า คนดีมีความสามารถอยู่ที่ใดก็สร้างความเจริญให้กับพื้นที่นั้น

ด้านนายอนุสรณ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมทำงานในทุกพื้นที่ ยืนยันจะทำงานอย่างสุดความสามารถ เพราะหน้าที่ของข้าราชการ คือ ข้าทาสแผ่นดิน ต้องดูแลทุกข์สุขของประชาชน

ต่อมาได้มีการเคลื่อนขบวนรถหลายสิบคันตามไปส่งนายอนุสรณ์ ณ ที่ว่าการอำเภอเขาชะเมา โดยมีข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ อ.เขาชะเมา ให้การต้อนรับ