เมื่อเร็วๆนี้ นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผวจ.เพชรบุรี พร้อมด้วย ผศ.ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดี มรภ.เพชรบุรี, ผศ.จอมภัค คลังระหัด รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี, นางสาวคนึง ไข่ลือนาม วัฒนธรรม-จังหวัดเพชรบุรี และนายพันธุ์ธัช หิรัญจิรวงศ์ ประธานหอการค้า จ.เพชรบุรี ร่วมแถลงข่าวการจัดงานพระนครคีรี–เมืองเพชร ครั้งที่ 35 ประจำปี 2565 ภายใต้ชื่องาน “Phetchaburi City of Gastronomy ตำนานอาหาร สืบสานวัฒนธรรม งามล้ำพระนครคีรี สดุดีจอมราชัน” ซึ่งกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 18–27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ โรงเรียนการอาหารนานาชาติเพชรบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า งาน “พระนครคีรี–เมืองเพชร” เป็นงานประจำปีของจังหวัดเพชรบุรี ที่จัดติดต่อกันมาอย่างยาวนาน ถึง 34 ครั้ง ซึ่งที่ 35 ประจำปี 2565 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18–27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณพระนครคีรี (เขาวัง) บริเวณอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ และบริเวณโดยรอบ เพื่อเทิดพระเกียรติบูรพมหากษัตราธิราชเจ้า รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ต่อจังหวัดเพชรบุรี ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี โดยจะมีพิธีเปิดฯ ในวันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น. โดย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมชมการแสดงโชว์ชุดพิเศษจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และการมอบโล่เชิดชูเกียรติ “คนดี ศรีเมืองเพชร”

นอกจากนี้ตั้งแต่เวลา 18.00–22.00 น. มีกิจกรรมการแสดงทุกคืน ณ เวทีกลาง ลานอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ร.4 และเวลา 21.00 น. การแสดงพลุ “เพชรแห่งเพชร” ให้ตื่นตาตื่นใจทุกคืน

ทั้งนี้ จังหวัดเพชรบุรีได้ออกมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 35 โดยขอให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา จัดให้มีจุดคัดกรองผู้เข้าร่วมงานบริเวณทางเข้างาน 6 จุด ผู้เข้าร่วมงานต้องแสดงหลักฐานประวัติการได้รับวัคซีนโควิด-19 อายุ 12 ปีขึ้นไป อย่างน้อย 2 เข็ม หรือมีผลตรวจ ATK ไม่พบเชื้อโควิด 19 ภายใน 72 ชั่วโมง หากไม่มีประวัติการได้รับวัคซีนหรือผลตรวจ ATK ผู้เข้าร่วมงานจะต้องผ่านการตรวจ ATK บริเวณจุดคัดกรองก่อนเข้างาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบประจำจุด ทำความสะอาดพื้นผิวจุดสัมผัสร่วม และบริเวณที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก เช่น จุดถ่ายภาพ ห้องน้ำฯ อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อชั่วโมง และจัดให้มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือเจลแอลกอฮอล์อย่างเพียงพอ

จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว 18–27 กุมภาพันธ์ นี้ พบกันที่งานพระนครคีรี-เมืองเพชร ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี และบริเวณพื้นที่โดยรอบ.