เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่โรงบาลบาลเปาโล พหลโยธิน เวลา 10.00 น. “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการค่ายนครหลวงโปรโมชั่น พร้อมด้วย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ของสภามวยโลก (WBC) 2 สมัย ได้เดินทางมาตรวจร่างกายหลังจากป่วยกระทันหันด้วยอาการไตอักเสบที่สหรัฐอเมริกา ทำให้ต้องชวดขึ้นชิงแชมป์โลก โดยมีสื่อมวลชนไทยมารอทำข่าวอย่างคึกคัก ในการตรวจร่างกายของ เจ้าแหลม ครั้งนี้ มีนายแพทย์ตุ๋ย รุ่งเจริญ แพทย์ที่ดูแลร่างกายของนักชกไทยมาตลอด ได้ทำการเช็กอาการโดยทั่วไป จากนั้นได้ทำการตรวจเลือดเพื่อเช็กอย่างละเอียดเพื่อดูความผิดปรกติ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

จากนั้นเสี่ยฮุย, นายแพทย์ตุ๋ย และเจ้าแหลม ได้กลับมาที่ห้องตรวจ โดยเสี่ยฮุยได้เอาเอกสารการเข้ารักษาตัวที่สหรัฐมาให้กับ นายแพทย์ตุ๋ย ได้พิจารณาด้วย ก่อนที่จะแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยเสี่ยฮุย ได้เผยว่า อาการของเจ้าแหลมทุกอย่างเป็นปกติดีในวันนี้ และยืนยันว่าไม่มีเชื้อ HIV อย่างแน่นอน อาการป่วยในวันนั้นจนไม่ได้ทำการชก เป็นเพราะว่าร่างกายขาดเกลือแร่และน้ำ ซึ่งส่งผลมาถึงไตต้องทำงานหนักกว่าเดิม

นายแพทย์ตุ๋ย เผยว่าก่อนที่จะไปอเมริกา ศรีสะเกษได้ทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียดแล้ว กลับมาก็ตรวจอีกรอบ ทั้งเลือดและสมองก็ไม่มีปัญหาอะไร วันนี้ปกติดีทุกอย่าง จะมีแต่น้ำตาลในเลือดสูงเล็กน้อย ซึ่งจะต้องกลับมาตรวจอีกครั้ง

ขณะที่ เจ้าแหลม เผยว่าตนเสียใจที่วันนั้นทำให้แฟนมวยผิดหวัง ตนไม่ได้ขึ้นชก ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนั้น ซึ่งวันหน้าจะต้องดูแลร่างกายให้ดีกว่าเดิม เพื่อกลับมาเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ให้ได้ ในวันนั้นตนก็ซ้อมตามปรกติไม่มีอาการอะไร ลงมากินสลัดผัก มีอาการมึนหัวก็กลับไปนอนที่ห้อง ปรากฏว่าเหงื่อออกซึมเต็มตัว เริ่มปวดหัวและอาเจียน ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่วันนี้ฟังผลตรวจแล้วก็สบายใจขึ้น จะมีกังวลก็อาการชาที่ขา ยืนนานจะเป็นแล้วทรุดลงไป ซึ่งนายแพทย์ตุ๋ย บอกว่าอาการนี้น่าจะเป็นผลจากการลดน้ำหนักหักโหมมากกว่า ซึ่งเกลือแร่ในร่างกายไม่สมดุลกัน ซึ่งก็จะต้องทำแบบค่อยเป็นค่อยไปก็จะดีขึ้น

นอกจากนั้น เสี่ยฮุย ยังเผยอีกว่าจากนี้จะให้เจ้าแหลมพักระยะหนึ่งแล้วค่อยไปตรวจ ATK อีก 5 วัน ตามมาตรการของ ศบค.ถ้าไม่มีอะไรก็จะให้กลับไปเยี่ยมลูก-เมียที่ จ.ชุมพร ประมาณ 10 วัน ถึงจะเข้าค่ายรอชกอุ่นเครื่องในช่วงเดือนเมษายน ส่วนที่มีข่าวว่าเจ้าแหลมหลีกทางให้กับนักมวยชาติอื่นขึ้นชิงแชมป์โลกแทนนั้น ซึ่งเป็นข่าวที่นักข่าวที่อื่นไม่รู้เรื่อง ตนบอกเลยว่าค่าตัวของเจ้าแหลม 2 ล้านบาท ทั้งที่เราไม่ได้เป็นแชมป์โลก แถมอัดฉีดจากเอ็ม-150 อีก 1 ล้านบาท รวมแล้วก็ 3 ล้าน เมื่อไม่ได้ชกก็ไม่ได้เงิน จึงขอตำหนิคนที่ไม่รู้เรื่องแล้วมาออกข่าวมั่ว ตนยังเชื่อว่าพิกัด 115 ปอนด์ เรายังชกได้สบาย รุ่นนี้มีไม่กี่คน ซึ่งเป็นบทเรียนที่เราต้องมาดูแลตัวเองให้ดีขึ้น

ทางด้าน เจ้าแหลม ยังได้ยืนยันอีกว่า ตนไม่เคยคิดที่จะล้มมวยแน่นอน อุตส่าห์เดินทางไปถึงอเมริกาแล้ว อยากเอาแชมป์โลกมาฝากลูกชาย แต่ไม่ได้ชกก็เสียใจมาก ตนยังอยากชกมวย อยากเป็นแชมป์โลก ขอเอาใหม่จะกลับมาเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ให้ได้ครับ ถ้าหากได้เจอกับ เจสซี โรดริเกซ ตนยังมั่นใจว่าจะเอาชนะได้