นายสมหวัง รุ่งอรุณเนตร อายุ 55 ปี หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ลุงจก” และนางทุเรียน รุ่งอรุณเนตร อายุ 56 ปีภรรยา เจ้าของสวนส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่รายใหญ่ในพื้นที่หมู่ 1 ต.บางสะแก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ได้จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนบุญกุศลให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักษ์คุ้มครองสวนส้มโอของเกษตรกร ส่งผลให้ผลผลิตส้มโอมีคุณภาพ รสชาติดี ทำให้จำหน่ายได้ราคาเป็นที่น่าพอใจ

โดยนายสมหวัง นางทุเรียนพร้อมชาวสวนส้มโอกว่า 50 คน ได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป นำโดยพระบุญทิพย์ สันตมะโน วัดตรีวิสุทธิธรรม จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่นางทุเรียนและครอบครัวเลื่อมใสศรัทธา ก่อนร่วมกันกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลกุศลให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย นอกจากนี้พระสงฆ์ยังได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้แก่ผู้มาร่วมงานและบริเวณสวนส้มโอหลายสิบไร่ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นนายสมหวัง และนางทุเรียน ยังได้แจกส้มโอให้กับผู้ที่มาร่วมงานกลับบ้านคนละ 2 ลูกด้วย

สำหรับ “ส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่” เชื่อว่ารสชาติดีที่สุดและมีความเป็นอัตลักษณ์ มีคุณลักษณะทางกายภาพและชีวภาพโดดเด่น ได้รับการจดทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI เคยได้รับรางวัลชนะเลิศในงานวันเกษตรแห่งชาติ เมื่อปี 2534 ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ โดยกวาดรางวัลทั้งที่ 1 และที่ 2 พร้อมรางวัลชมเชย และในปี 2535 ก็คว้ารางวัลที่ 1 ที่ 2 และที่ 3 ได้อีกที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งทั้งสองครั้งจัดโดยกรมส่งเสริมการเกษตร และเมื่อปี 2553 ส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่ยังได้รับการคัดเลือกจากประเทศจีนสั่งไปเลี้ยงผู้นำประเทศและแขกวีไอพีจาก 45 ประเทศทั่วโลก ที่มาร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ซึ่งประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ ณ นครกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง อีกด้วย