ราล์ฟ รังนิก กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวโทษผู้ตัดสินเป็นตัวการที่ทำให้ทีมได้แค่บุกเสมอ เบิร์นลีย์ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่เทิร์ฟ มัวร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด โดนริบ 2 ประตูในครึ่งแรก ทั้งจังหวะที่แฮร์รี แม็คไกวร์ ล้ำหน้าก่อนราฟาเอล วาราน โขกเข้าประตู และอีกประตูที่ผู้เล่นเบิร์นลีย์ทำเข้าประตูตัวเอง แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตูเพราะปอล ป็อกบา ทำฟาวล์ เบน มี ก่อนหน้านั้น

“ผมคิดว่าเราเล่นได้วิเศษมากในครึ่งแรก ไม่สามารถเล่นได้ดีกว่านี้แล้ว เรายิงสามประตู ครั้งที่สองที่ไม่ได้นั้น ผมไม่สามารถเข้าใจได้ มันเป็นการตัดสินใจของผู้กำกับเส้นที่เบามากๆ เขายกธงว่าฟาวล์หลังเหตุการณ์เกิดขึ้นอยู่ 5-6 วินาที”

“มันทำให้ผมประหลาดใจจริงๆ ที่เขาตีธงเมื่อลูกบอลอยู่ในตาข่าย เขาเห็นการฟาล์วจริง ๆ หรือ? ตอนครั้งแรกที่ล้ำหน้าผมเข้าใจได้ แต่ครั้งที่สองผมไม่เข้าใจ หากคุณดูที่เกมทั้งหมด เราครองเกมส่วนใหญ่ได้ การได้หนึ่งแต้มไม่เพียงพอและเป็นความผิดหวังอีกครั้ง”

ขณะเดียวกัน รังนิก ยังแจกแจงการตัดสินใจที่พัก โรนัลโด เป็นแค่ตัวสำรองว่า เอดินสัน คาวานี เหมาะกับแผนการเล่นของตนมากกว่า

“เกมวันนี้ต้องการนักเตะที่สปรินท์เยอะมาก ไล่แย่งบอล และต่อสู้แย่งบอลสอง ซึ่งลักษณะนี้เหมาะกับ เอดินสัน คาวานี มากกว่า นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงได้เป็นตัวจริงเกมนี้”

ด้าน ฌอน ไดช์ กุนซือทีมบ๊วยที่แค่ครึ่งแรกโดนยิงตรงกรอบถึง 12 ครั้ง แต่สุดท้ายยังควัก 1 แต้มกลับออกมา เผยว่า “แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นทีมที่ดีกว่าในครึ่งแรก เราไม่เคยเข้าใกล้สิ่งที่หวังไว้ ครึ่งหลังเราค่อยเหมือนอย่างที่ต้องการมากขึ้น ผมรู้สึกว่ากรรมการตัดสินใจถูกต้อง แม้แต่ลูกล้ำหน้าของแม็คไกวร์”