หลังจาก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย ซึ่งเดินทางไปสหรัฐอเมริกาแล้ว แต่พลาดโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ที่ว่างของสภามวยโลก (WBC) กับ “ไอ้หลังลาย”  คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าวัย 33 ปี ชาวจังโก้ เนื่องจากป่วยด้วยอาการไตอักเสบจนถอนตัวไป และฝ่ายจัด โปรโมเตอร์ เอ็ดดี เฮิร์น แห่งแมตช์รูม ได้นำ เจสซี โรดริเกซ นักมวยดาวรุ่งวัย 22 ปีชาวสหรัฐ มาเป็นคู่ชิงแทน  ชกกันเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ที่ฟุตปรินท์ เซนเตอร์, แอริโซนา สหรัฐอเมริกา ตรงกับเช้าวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย ซึ่งปรากฏว่า โรดริเกซ  ที่ต่อย คูเอดราส ได้นับ 8 ยก 3 ชนะคะแนนเอกฉันท์ หลังชกครบ 12 ยก คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) มาครองได้สำเร็จ เป็นแชมป์โลกคนใหม่ พร้อมทำสถิติชนะรวด 15 ครั้ง (น็อก 10) ไม่เคยแพ้ใคร

ล่าสุด “เจ้าแหลม” โพสต์จากสหรัฐอเมริกา เมื่อ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทยว่า กำหนดเดินทางกลับสู่ประเทศไทย ซึ่งจะถึงเมืองไทยเช้าวันที่ 8 ก.พ. แต่ตกเครื่อง พลาดเที่ยวบิน ต้องกลับมาพักที่โรงแรมที่พักอีก 1 วัน แล้วจะเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น ขณะที่ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” ต้องซื้อตั๋วใหม่โดยจะกลับถึงเมืองไทยเช้าวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลา 06.30 น. สายการบินกาตาร์

“เจ้าแหลม” เปิดเผยด้วยการโพสต์เป็นคลิปในเฟซบุ๊กว่า “วันนี้เป็นวันโชคร้ายของผมอีกวัน เพราะตกเครื่อง ยังไม่ได้เดินทางกลับเมืองไทย รวมทั้งผู้จัดการ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ และ “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ต้องกลับมานอนที่โรงแรมอีกคืน ส่วนเรื่องการชกมวยนั้น ผมได้ดูการชกของ คูเอดราส กับ โรดริเกซ ผ่านการถ่ายทอดสดที่สหรัฐอเมริกาด้วย เสียดายจริงๆ เพราะ คูเอดราส ขึ้นเวทีแบบไม่ฟิตสมบูรณ์ ถ้าตนไม่ป่วยเสียก่อน และได้ขึ้นชก ก็จะเอาชนะ คูเอดราส ได้แน่ เพราะเตรียมฟิตซ้อมมาอย่างดีฟิตสมบูรณ์เต็มที่”

นอกจากนั้น อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า “หลังจากกลับถึงเมืองไทย ผมจะพัก 20 วัน เพื่อเดินทางกลับไปเยี่ยมลูกชาย เด็กชายภูธนัญ สารแก้ว ชื่อเล่นน้อง “มีตังค์” เกิดเมื่อวันอังคารที่ 18 ม.ค. 2565 และภรรยา “น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมล สารแก้ว ที่รออยู่ที่ชุมพร เพราะที่ผ่านมา ติดซ้อมเตรียมตัวขึ้นชิงแชมป์โลก ยังไม่เห็นหน้าลูกชายเลย หลังจากพัก 20 วันแล้ว ก็จะกลับมารักษาอาการป่วย และเริ่มซ้อม ซึ่ง ผมได้คุยกับ โค้ชป็อบ และ เสี่ยฮุย แล้วว่าจะต้องรักษาตัวก่อนแล้วอุ่นเครื่องสักหนึ่งไฟต์ ในพิกัด 120 ปอนด์ ทำน้ำหนักสบายๆ เพื่อไม่ให้เรื้อเวที เตรียมกลับมาชิงแชมป์โลกอีก ขอฝากแฟนมวยคอยเชียร์ เป็นกำลังใจต่อไป ผมไม่มีท้อแน่ แม้ว่าวันนี้ไม่ใช่วันของเรา วันหน้าผมจะกลับมายิ่งใหญ่กว่าเดิมให้ได้”