พอล เมอร์สัน อดีตมิดฟิลด์คนดังของ อาร์เซนอล และกูรูลูกหนังคนดังของ สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษ ชี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องกระชาก ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ฟอร์มฮอตของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาเสริมทัพให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อให้มีแผงกลางที่แข็งแกร่งพอจะก้าวขึ้นไปลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

เมอร์สัน เชื่อว่า ไรซ์ ที่กำลังได้รับความสนใจจากทั้ง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี และแมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะย้ายสังกัดแน่นอนในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้จะยังเหลือสัญญาอีก 2 ปี พร้อมเงื่อนไขต่อเพิ่มอีก 12 เดือนก็ตาม และอดีตดาวเตะปืนใหญ่ ก็มองว่า นี่คือนักเตะที่ “ผีแดง” จะต้องคว้าไปร่วมทัพให้ได้ แม้ เวสต์แฮม จะตั้งค่าตัวไว้แบบมหาโหดถึง 100 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 4,200 ล้านบาทก็ตาม

“ผมคิดว่า ดีแคลน ไรซ์ จะย้ายแน่นอนในช่วงซัมเมอร์นี้ ผมคิดว่า เขาจะย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด และถ้าคุณเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด คุณก็ต้องทุ่มเงินซื้อเขาให้ได้ ถ้าคุณมองไปที่แดนกลางของพวกเขา คุณจะเห็นว่า มันยังไม่แกร่งพอ พวกเขาครองเกมไม่ได้ และสำหรับผม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องซื้อ ไรซ์ มาให้ได้”

“ผมคิดว่า เขาคือมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในตอนนี้ เขาพัฒนาขึ้นมามาก ไม่ใช่แค่ 1 หรือ 2 ขั้น แต่ผมคิดว่า เขาพัฒนาขึ้นมาเป็น 10 ขั้น จากนักเตะที่เคยเป็นแค่มิดฟิลด์ตัวรับ ตอนนี้เขาสามารถจะโขยกไปข้างหน้า ขึ้นไปยิงประตูเอง และสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้ ผมไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาชมเขา ผมคิดว่า ไรซ์ ยอดเยี่ยมสุด ๆ” เมอร์สัน กล่าว.

ภาพ REUTERS