ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับการโดนสโมสรสั่งแบนไม่มีกำหนดของ เมสัน กรีนวูด หัวหอกจอมฉาว ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสังสัยในคดีทำร้ายร่างกาย และขืนใจแฟนสาวคือหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ เจสซี ลินการ์ด มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ ชวดย้ายสังกัดเมื่อช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา

ลินการ์ด ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก และต้องการย้ายไปเล่นให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หรือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบยืมตัวในตลาดนักเตะหน้าหนาว

ทว่าสุดท้ายก็ต้องผิดหวังเมื่อ “ผีแดง” ตัดสินใจรั้งตัวเอาไว้ใช้งานต่อไปจนจบฤดูกาล แม้จะรู้อยู่เต็มอกว่า จะต้องเสีย ดาวเตะวัย 29 ปี ไปแบบไร้ค่าตัวหลังหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ตาม ซึ่ง รังนิก ยอมรับว่า ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้สโมสรต้องตัดสินใจเก็บ “เจลิงซ์” เอาไว้ต่อไปก็เพราะเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นกับ กรีนวูด นั่งเอง

รังนิก กล่าวว่า “มันมีอยู่ 2 เรื่อง หนึ่งเรามีปัญหาเกี่ยวกับ เมสัน กรีนวูด และไม่มีนักเตะให้ใช้งานในตอนนี้ สองสโมสรไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับสโมสรอื่นได้”

นอกจากนี้ กุนซือชาวเยอรมัน ยังยืนยันด้วยว่า ลินการ์ด จะไม่มีส่วนร่วมในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 กับ มิดเดิลสโบรห์ ในวันศุกร์นี้ เนื่องจากได้รับอนุญาตให้หยุดพักเพื่อทำใจหลังผิดหวังที่ไม่ได้ย้ายสังกัด

“เขาถามผม และสโมสรว่า จะขอหยุดพักทำใจสัก 2 วันได้ไหม และจากนั้นเขาจะกลับมาสมทบกับเพื่อนร่วมทีมอีกครั้ง ผมคิดว่า น่าจะเป็นวันจันทร์ที่เขาจะกลับมาซ้อม และกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมอีกครั้ง” รังนิก ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS