เดเล อัลลี กองกลางตัวใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยว่าเขามีความสุขมากที่ได้รู้สึกว่าตัวเองกลับมาเป็นที่ต้องการอย่างจริง ๆ จัง ๆ อีกครั้ง หลังเพิ่งเปิดตัวกับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” อย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมร่วมลีกแบบไม่มีค่าตัว แต่มีเงื่อนไขจ่ายโบนัสซึ่งอาจจะสูงถึง 40 ล้านปอนด์ในอนาคต

อัลลี ซึ่งตกเป็นตัวสำรองในทีม “ไก่เดือยทอง” ในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก และยิงได้แค่ประตูเดียวจากการได้โอกาสลงสนามในเกมลีกแค่ 10 นัดนั้น ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของต้นสังกัดใหม่เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “เจ้าของทีมกับประธานสโฒสร คือคนแรก ๆ ที่ผมได้คุยด้วย และมันก็ทำให้ผมรู้สึกสบายใจ มั่นใจ และรู้สึกว่าตัวเองเป็นที่ต้องการอีกครั้ง ในฐานะนักเตะคนหนึ่ง สิ่งสำคัญคือการรู้สึกว่าตัวเองเป็ฯที่ต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นนักเตะตัวรุกที่มีหน้าที่คอยสร้างสรรค์เกม คุณต้องได้รู้ว่าคุณจะได้โอกาสในการแสดงฝีเท้าและสร้างคใามน่าตื่นเต้นให้กับเกมการแข่งขัน ทั้งในเวลามีบอลและไม่มีบอลอยู่กับเท้า”

“นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการทำ และเป็นสไตล์ของนักเตะในแบบของผม ผมมีความทะเยอทะยานและมีความคลั่งไคล้ในเกมมาก ๆ ดังนั้นการที่ทั้งเจ้าของทีมและประธานสโมสร ทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นที่ต้องการจริง ๆ อีกครั้งนั้น ทำให้ผมมีแรงกระตุ้นที่จะทำผลงานให้ดี ไม่ใช่แค่เพื่อพวกเขา แต่เพื่อทุกคนในสโมสรด้วย” อัลลี ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : ทวิตเตอร์ @Everton