“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงเตะรอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย วันที่ 2 ก.พ. พบ เวียดนาม และพบ ไต้หวัน วันที่ 4 ก.พ. เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสด ทีสปอร์ตส์ ทีมเดียวได้ตั๋วไปบอลโลกทันที ส่วนอีก 2 ทีม ไปเพลย์ออฟกับทวีปอื่น

สาวไทย เจอปัญหาโควิด-19 โดยเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ ที่แพ้ ญี่ปุ่น 0-7 มีนักเตะเพียง 14 คน โดยอีก 9 คนติดโควิด ใส่ชื่อไม่ได้ ซึ่งตามเกณฑ์ของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) หากนักเตะผ่านการตรวจโควิดไม่ถึง 13 คน จะลงแข่งไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการตรวจเมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 ม.ค. นักกีฬา 14 คน ที่ลงสนามได้ในเกมกับญี่ปุ่น ยังคงรอผลอยู่ ขณะเดียวกัน กลุ่ม 9 คน ที่มีเชื้อนั้น มี 7 คน ที่มีโอกาสจะหายทัน ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้มาตรวจเชื้อเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (1 ก.พ.) แต่ยังไม่ได้ผลเช่นกัน

ขณะเดียวกัน วันนี้มีการแถลงข่าวก่อนเกม นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า วิธีการคือทำอย่างไร ให้นักกีฬามีสติไม่ตื่นเต้น บอกกับนักกีฬาเสมอว่าให้ทำในสิ่งที่ทำมาโดยตลอด “ครูหนูดี” อิรวดี มาครีส กองกลาง กล่าวว่า ถ้าเล่นตามแผน ตามที่ได้ฝึกซ้อมกันมา ก็มีโอกาสผ่านไปบอลโลกได้ ฟุตบอลโลกมีความหมายกับตนมากค่ะ ยังไม่เคยได้ไปเล่นในรายการนี้ หวังจะมีโอกาสได้ไปเล่นสักครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็น นักเตะชบาแก้วจะทำการฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมก่อนเจอ เวียดนาม.