เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก เรื่องเด็ดประเทศไทย ได้โพสต์ภาพครอบครัวหนึ่งที่ติดเชื้อโควิดรวม 7 คน โดยระบุรายละเอียดว่า #ติดเชื้อยกบ้าน7ชีวิต วอนเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ นายสัญญา เก๋วัน ผลการติดโควิด ระดับ 2 ทราบผลว่าติดโควิดมาตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. ปัจจุบันยังไม่ได้เตียง อาศัยรวมกันอยู่ 7 คนในสภาพแออัด ทุกคนติดเชื้อกันหมด ในนั้นมีเด็กรวมอยู่ด้วยทั้งหมดอาศัยอยู่ที่บ้านเช่า ซอยนาทอง 6 ถนนประชาสงเคราะห์ ดินแดง นั้น

น.ส.ศศิชา ทับทิม ผอ.เขตดินแดง ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังหนึ่ง ซอยนาทอง 6 ถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง นั้น เป็นผู้ป่วยรอคิวนำส่งเข้าสู่ระบบการรักษา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตดินแดง ได้ดำเนินการนำรถไปรับทั้งหมด ส่งเข้าสู่กระบวนการรักษาที่ Hospitel ตามขั้นตอน เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 64 เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมาเรียบร้อย ภายหลังจากสำนักงานเขตได้รับการติดต่อประสานจากศูนย์เอราวัณ ให้นำผู้ป่วยส่งรักษาตามสถานที่ที่ศูนย์เอราวัณแจ้ง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สำนักงานเขตดินแดง ร่วมกับ โรงพยาบาล​ราชวิถี​ ศูนย์​บริการ​สาธารณสุข​ใน​พื้นที่ สำนักการโยธา และสำนักการจราจรและขนส่ง​ อยู่ระหว่างจัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เขตดินแดงและเขตใกล้เคียง ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) สามารถรองรับได้จำนวน 150 เตียง เพื่อเป็นการคัดแยกผู้ป่วยออกจากชุมชน ติดตามอาการ ป้องกันอาการรุนแรง และลดการแพร่ระบาดภายในครอบครัวและชุมชน โดยดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีกำหนดเปิดรองรับผู้ป่วยในวันที่ 20 ก.ค.64.