“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย นัดสุดท้าย กลุ่ม B ที่สนาม มุมไบ ฟุตบอล อารีนา ในวันที่ 27 ม.ค. เวลาไทย 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS โดยเมื่อวันที่ 26 ม.ค. มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าโค้ช ชบาแก้ว นำทีมไปซ้อมที่ เอ็นเอ็มเอสเอ กราวด์ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เน้นแทคติกที่จะนับมือสาวออสซี่

สำหรับการแย่งกันเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย นั้น จาก 3 กลุ่ม อันดับ 1-2 เข้ารอบแน่นอน ส่วนอันดับ 3 คัด 2 ทีม โดยการนำคะแนนไปเทียบกับกลุ่มอื่นนั้น ในกลุ่ม B ของไทย และ C จะไม่นับผลที่ทีมอันดับ 3 เจอกับทีมสุดท้ายของกลุ่ม เนื่องจาก ในกลุ่ม A อินเดีย ถอนทีม เพราะติดโควิดเยอะ สถานการณ์ของไทย ในกลุ่ม B หลังจาก 2 เกมแรก แพ้ ฟิลิปปินส์ 0-1 และ ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 มี 3 แต้ม

ทั้งนี้ หากไทย ชนะ หรือเสมอ ออสเตรเลีย จะเข้ารอบแน่นอน อย่างน้อยในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

แต่หากไทยแพ้ ก็ยังมีโอกาสเยอะที่จะเข้ารอบเยอะอยู่ดี หลังจากกลุ่ม A แข่งเสร็จแล้ว ทีมอันดับ 3 อิหร่าน ไม่มีแต้ม ยิง 0 เสีย 12 ผลต่างประตูได้เสีย -12

สำหรับทีมไทย หากวันนี้แพ้ออสเตรเลีย ไม่เกิน 10 ลูก ก็ยังได้เข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด (ผลต่างประตูได้เสีย -11 ก็ยังดีกว่าอิหร่าน โดยตัดผลการเจออินโดนีเซีย ออกไป) หรือหากแพ้ผลต่าง 11 ลูก แต่สามารถยิงได้ ก็เข้ารอบอยู่ดี

โดยการแย่งเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก จะคัด 5 ทีม ได้ตั๋วอัตโนมัติ และ 2 ทีมไปเพลย์ออฟกับโซนอื่น (ไม่รวมออสเตรเลียที่เป็นเจ้าภาพร่วมฟุตบอลหญิงโลก) ดังนั้นในรอบ 8 ทีม ทีมที่แพ้ก็ยังมีโอกาสไปเล่นรอบแก้ตัวอีก.